(BVPL) - Sáng ngày 23/5/2014, một phụ nữ (mặc đồ phật tử) tên Lê Thị Tuyết Mai, sinh năm 1947, ngụ 84/2 Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh bắt xe taxi tới trước cổng chính Hội trường Thống Nhất (số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1). Tại đây, người phụ nữ này đã dùng xăng tưới lên người và tự thiêu dẫn đến tử vong ngay tại chỗ.

 

Theo lời lái xe taxi kể lại, trước khi xuống xe, người phụ nữ trao điện thoại cá nhân của mình cho tài xế taxi và nhờ đưa điện thoại về cho con tên Trần Lê Trương kèm theo địa chỉ nhà.

 

Sau khi xuống xe, bà Mai đã tự đổ xăng lên người, tự thiêu trước cổng chính Hội trường Thống Nhất. Bảo vệ Hội trường Thống Nhất phát hiện sự việc ngay lập tức dùng bình chữa cháy chạy đến để dập lửa nhưng nạn nhân đã tử vong. Theo lời khai của anh Trần Lê Trương (con ruột bà Mai) xác nhận bà Mai có sức khỏe tâm thần bình thường.

 

Hiện trường vụ tự thiêu
Hiện trường vụ tự thiêu ( Ảnh cắt từ clip )

 

Nhận được tin báo, VKSND quận 1, VKSND Thành phố đã cử Lãnh đạo và Kiểm sát viên tham gia kiểm sát khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 01 can nhựa có dung tích 10 lít, 01 túi nylon có 07 tờ giấy khổ A4 (viết tay) có nội dung như sau:

 

      - "Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc.

      - Ủng hộ cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam.

      - Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam.

      - Trả lại biển đảo cho Việt Nam.

      - Thắp ánh sáng soi đường cho những người yêu nước.

      - Xưa kia có Bà Trưng - Bà Triệu, Thi Sách đứng lên đánh giặc".

 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Việt Hoa-Thái Bình

.