Theo đó, rạng sáng 8/4/2023, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội Công an TP HCM đã chủ trì kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm tại hai quán bia club hoạt động trên phố đi bộ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an kiểm tra cơ sơ kinh doanh trên phố Tây.

Cụ thể, khuya 7/4, gần 100 cán bộ chiến sỹ từ các đơn vị nghiệp vụ gồm: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát sát Kinh tế, Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Phòng Kỹ thuật hình sự và Trung đoàn Cảnh sát cơ động phối hợp ra quân, kiểm tra bất ngờ các cơ sở kinh doanh có điều kiện, tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn TP HCM.

Phát hiện tiếng nhạc xập xình, phát ra từ các loa công suất lớn bên trong bia club Volcano (địa chỉ 70 Bùi Viện), lực lượng chức năng ập vào, đề nghị tất cả người trong quán bia club này giữ nguyên vị trí, hai tay đặt lên bàn để kiểm tra.

Thấy có Công an, nhiều khách chơi nhanh chóng tìm cách bỏ đi, tránh phiền phức. Tuy nhiên lực lượng chức năng đã kịp thời chặn bước. Số khách này sau đó đều được Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động yêu cầu quay lại vị trí ngồi.

leftcenterrightdel
 Dụng cụ dùng để hút shisa.

Đi lên khu vực lầu 1, lực lượng chức năng yêu cầu quản lý quán phải mở khóa để kiểm tra một căn phòng nghi vấn. Người này nhiều lần từ chối, lấy lý do chìa khóa phòng được nhân viên mang theo, đi ra ngoài. Tuy nhiên, với sự cương quyết của tổ công tác, người này buộc phải thực hiện yêu cầu của ngành chức năng.

Căn phòng vừa được mở ra, hương nồng nặc, đặc mùi hóa chất từ những bình thuốc shisa cộng với lớp khói than dày đặc. Quản lý cho biết, đây là căn phòng được quán bia club này sử dụng để chuẩn bị, cho ra lò những bình shisa với đủ loại mùi hương mà khách yêu cầu.

Thậm chí, một chiếc lò nướng công suất lớn, được đặt ngay chính giữa căn phòng luôn trong tình trạng đỏ lửa. Chiếc lò được dùng để nung nóng những viên than, đốt thuốc shisa cho khách.

leftcenterrightdel
 Một trường hợp được đoàn công tác bàn giao về Công an phường Phạm Ngũ Lão đến tiến hành kiểm tra nhanh chất kích thích.

Bước đầu, tổ công tác xác định, cơ sở đang phục vụ cho 33 khách, ngồi ở 6 bàn khác nhau. Các khách này đều đã sử dụng rượu, bia và nghe nhạc mạnh.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 200 vỏ bóng và một bình khí N20 (nghi là bóng cười, bơm để bán cho khách); hàng chục bình thuốc shisa đang bán cho khách nhưng thời điểm kiểm tra chưa xuất trình được nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ.

Ngoài ra, các trinh sát cũng phân loại, sàng lọc 8 thanh niên gồm cả nam và nữ đưa về trụ sở Công an phường Phạm Ngũ Lão để tiến hành kiểm tra nhanh ma túy.

Còn tại quán bia club Space Bar (số 105 Bùi Viện), lực lượng chức năng cũng xác định và nhắc nhở nhiều lỗi vi phạm trong hoạt động kinh doanh, tạm giữ và bàn giao cho Công an phường Phạm Ngũ Lão nhiều bình thuốc shisa chưa rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Hiện Công an đang củng cố hồ sơ làm rõ các hành vi vi phạm và xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật. Thời gian tới Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an TP HCM sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, dễ phát sinh tệ nạn xã hội để xử lý theo quy định, đảm bảo môi trường an toàn, lành mạnh, bình yên cho thành phố./.

Đại Lánh