Đưa đối tượng ăn xin vào trung tâm bảo trợ xã hội


Theo lời khai của Hiền, hàng ngày, bà E xin được khoảng 200- 250 ngàn đồng. Số tiền này, Hiền lấy để chi tiêu vào tiền ăn uống hàng ngày, tiền điện nước, tiền phòng và tiền sinh hoạt khác. Thỉnh thoảng, Hiền gửi tiền về cho gia đình bà E ở ngoài quê. Còn lại, mỗi tháng dư ra khoảng 3-4 triệu đồng, Hiền bỏ vào tài khoản ngân hàng.

Ngoài bà Hà Thị E ra, trong sổ tạm trú của Hiền còn có thêm hai người già với những tên họ khác nhau, mối quan hệ với chủ hộ được ghi là “bác”. Đó là ông Lang Văn Chét (sinh năm 1957, quê ở Thanh Sơn, Như Xuân, Thanh Hóa) và bà Nguyễn Thị Ý (sinh năm 1934, quê ở Xuân Thái, Như Thanh, Thanh Hóa). Những người này thời gian chuyển đến đều ghi ngày 23-10-2013.

Với những hành vi trên, Lê Thị Hiền bị xử lý vi phạm hành chính vì có hành vi ép buộc các thành viên trong gia đình đi ăn xin, hoặc lang thang kiếm sống vi phạm khoản 2, điểm C, NĐ 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2011 với mức phạt từ 500-1 triệu đồng và được thả về nhà. Riêng bà Hà Thị E, được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội TP. Vũng Tàu.

Theo một lãnh đạo công an phường 10, mức phạt dành cho “nghề” chăn dắt ăn xin theo quy định là quá thấp, không đủ răn đe cũng như kiên quyết loại bỏ tệ nạn xã hội này.
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.