Theo Công an, Phạm Linh Cường (35 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) có hai tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Cướp giật tài sản”. Gần đây, Cường xảy ra mâu thuẫn với một người tên là Đạt Đầm Sen (chưa rõ lai lịch).

leftcenterrightdel
Tang vật Công an thu giữ. (Ảnh: Công an) 

Tối 6/5, cả 2 hẹn gặp nhau tại số nhà 485 Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân để giải quyết mâu thuẫn.

Cường chuẩn bị sẵn khẩu súng K59 chứa 7 viên đạn và thủ thêm 8 viên đạn ở trong túi quần rồi rủ Cao Hoàng Điệp (29 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) và Phạm Văn Phong (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đến địa chỉ 485 Bình Thành.

Tại đây, Cường và Phong đi bộ vào quán nước ngồi đợi Đạt, còn Điệp ngồi trên ôtô chờ.

Lúc này nhận được tin báo của người dân về nhóm có biểu hiện nghi ngờ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Tân phối hợp với Công an phường Bình Hưng Hòa B xuống hiện trường khống chế cả 3 nghi phạm, đưa về trụ sở.

Cường khai mua khẩu súng trên của một người chưa rõ lai lịch với giá 25 triệu đồng nhằm để phòng thân. Công an quận Bình Tân đã chuyển hồ sơ cùng nghi phạm cho Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền.

Đột kích tụ điểm bay lắc

leftcenterrightdel
Khách hát karaoke tại quán Victory thời điểm bị kiểm tra. (Ảnh: Công an)

3h ngày 25/4, quán karaoke Victory (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) cũng tối đèn như các quán hát khác nằm trên địa bàn. Tuy nhiên, các trinh sát Công an quận Bình Tân nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường bên trong cơ sở này.

Hàng chục Cảnh sát được huy động đến hiện trường, phong tỏa mọi lối đi. Khi vào bên trong, nhà chức trách phát hiện hàng chục khách đang bay lắc trong làn khói thuốc dày đặc.

48 người có biểu hiện nghi vấn được xe chuyên dụng đưa về trụ sở. Trong số này, có 27 người dương tính với ma túy.

Theo Công an quận Bình Tân, Victory chỉ là một trong 5 quán karaoke bị Cảnh sát đột kích gần đây. Với 4 quán còn lại, lực lượng chức năng phát hiện thêm 48 người dương tính ma túy, khởi tố một bị can tàng trữ chất cấm.

Trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy, Công an quận Bình Tân đã khám phá 43 vụ, khởi tố 48 bị can, thu giữ 4,2 kg ma túy các loại./.

Nguyễn Lánh