Theo ghi nhận, bên dưới tòa nhà khoảng 10 xe biển xanh đỗ ở lề đường. Nhiều Công an mặc sắc phục và bảo vệ dân phố túc trực để đảm bảo ANTT. CSGT cũng xuất hiện phân luồng ở giao lộ gần đó.

leftcenterrightdel
 Xe biển xanh của lực lượng Công an Quận 1.

Người dân tại hiện trường cho biết, Công an đã ập vào bên trong tòa nhà vào khoảng 9h sáng cùng ngày để kiểm tra, làm việc với những người liên quan về những nghi vấn trong các hoạt động cho vay và tài chính.

Một cán bộ Công an tại hiện trường, cho biết đây là một trong các động thái của Công an Quận 1 trong đợt kiểm tra nhiều công ty tài chính có trụ sở trên địa bàn.

Theo đó, Công an Quận 1 đã huy động nhiều đơn vị và kể cả sự tham gia của Công an các phường để thực hiện việc kiểm tra đối với công ty tài chính nước ngoài này. Đây là việc kiểm tra hành chính bình thường, không phải khám xét.

Vụ việc chưa được cơ quan chức năng cung cấp thông tin liên quan.

leftcenterrightdel
 Theo một nguồn tin đây là việc kiểm tra hành chính bình thường, không phải khám xét.

Trước đó, hồi tháng 2/2023, Công an TP HCM phong tỏa, khám xét Công ty Luật TNHH Pháp Việt (quận Tân Bình), bắt quả tang 133 người có hành vi đòi nợ thuê. Sau đó khởi tố 26 bị can là các nhân viên của Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset và Chi nhánh Công ty Luật TNHH Power Law về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Đến ngày 15/3, VKSND quận Tân Bình đã phê chuẩn khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại Điều 170 BLHS năm 2015. Cụ thể, 7 đối tượng là quản lý, nhân viên thu hồi nợ tại địa điểm kinh doanh số 1 - Công ty Cổ phần mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng và 7 đối tượng là quản lý, nhân viên thu hồi nợ chi nhánh Công ty TNHH Thế Hệ Trẻ.

Cơ quan điều tra xác định, địa điểm kinh doanh số 1 - Công ty Cổ phần mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng và Chi nhánh Công ty TNHH Luật Thế hệ trẻ đã tổ chức bộ phận thu hồi nợ, tuyển dụng nhiều nhân viên để thực hiện hoạt động thu hồi nợ với các phương thức, thủ đoạn như: phân công nhiệm vụ cụ thể cho nhân viên theo từng cấp bậc, áp đặt chỉ tiêu doanh số thu hồi nợ, chi thưởng “hoa hồng” theo lũy tiến trên tổng số tiền nợ thu hồi, từ đó nhân viên đã thực hiện các hoạt động đòi nợ trái pháp luật bằng thủ đoạn đe dọa, vu khống dưới nhiều hình thức khác nhau.

Công an TP HCM đề nghị người dân là nạn nhân của các đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản “núp bóng” hoạt động thu hồi nợ, tích cực tố giác tội phạm, hợp tác Công an để xử lý triệt để loại tội phạm này theo đúng quy định của pháp luật./.

Đại Lánh