Thông tin ban đầu, khoảng 11h cùng ngày, nhiều xe công vụ cùng cán bộ Công an đến làm việc tại trung tâm đăng kiểm này. Bên trong các chiến sĩ Công an canh giữ nghiêm ngặt.

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát có mặt tại Trung tâm đăng kiểm 50-05V ở đường Hồng Hà, quận Tân Bình.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-05V trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, có địa chỉ tại 1A đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình.

Tháng 12/2022, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ 3 tháng đối với trung tâm đăng kiểm này do vi phạm quy định tại nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Đến ngày 16/1/2023, trung tâm đăng kiểm này được phép mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân.

Việc khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 05-05V diễn ra trong bối cảnh Công an TP HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra các sai phạm ở nhiều trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở các tỉnh thành và Cục Đăng kiểm.

Tính đến nay, Công an TP HCM đã khởi tố 6 vụ án, bắt tạm giam 89 người là giám đốc, phó giám đốc, nhân viên các trung tâm đăng kiểm và những người môi giới.

Trong các các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam có ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam và ông Trần Kỳ Hình, nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng bị điều tra vì tội danh “nhận hối lộ”./.

Đại Lánh