Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Trưởng phòng tham mưu Công an TP Đà Nẵng cho hay, bị can Trần Văn Hiền nhập viện với biểu hiện của bệnh lý ác tính đối với bệnh nhân đái tháo đường kèm viêm dạ dày ruột cấp.

Qua quá trình cấp cứu, chẩn đoán của bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng, Hiền bị đái tháo đường cấp, biến chứng toan ceton tuýp I. Trong cơ thể bệnh nhân có lượng đường máu quá cao (70,76 mg/lít, gấp 10 lần người bình thường).

Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã có kết luận bệnh nhân Hiền không thấy bất cứ tổn thương nào do sang chấn (ngoại lực tác động).

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Trưởng phòng tham mưu Công an TP Đà Nẵng chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, bị can Trần Văn Hiền (trú tổ 43, P.Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) phạm tội cố ý gây thương tích, bị tạm giam theo Quyết định số 160/2019/HSST-QĐTG, ngày 27/6/2019, của TAND quận Liên Chiểu.

Tối ngày 3/7/2019, bị can Hiền có biểu hiện mệt, đau ngực, khó thở, qua khám sơ bộ, cán bộ y tế Trại tạm giam Hòa Sơn chẩn đoán Hiền bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, theo dõi sốc nhiễm trùng và đã đưa bị can Hiền đi Bệnh viện Liên Chiểu để cấp cứu.

Bệnh viện Liên Chiểu xét nghiệm, chẩn đoán và đề nghị chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng với lý do ngoài khả năng chuyên môn. 

leftcenterrightdel
Bố của bị can Trần Văn Hiền không tin con trai mình phải nhập viện nguy kịch do bệnh đái tháo đường 

Tại Bệnh viện Đà Nẵng bệnh nhân Hiền bị ngưng tuần hoàn hai lần, các bác sỹ đã tích cực cấp cứu và tim của bệnh nhân này đập trở lại. Bệnh viện Đà Nẵng xác định, bệnh nhân Hiền biểu hiện bệnh lý ác tính đối với bệnh nhân đái tháo đường. Toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn.

Về phía người nhà của bị can Hiền, sau khi nhận tin Hiền nhập viện nguy kịch do biến chứng của bệnh đái tháo đường người nhà đã không tin đây là sự thật nên đã kéo đến Bệnh viện Đà Nẵng gây náo loạn.

Theo ông Trần Văn Thêm (bố của bị can Hiền) gia đình không có tiền sử bệnh đái tháo đường, Hiền từ nhỏ đến giờ khỏe mạnh, không có biểu hiện gì của bệnh đái tháo đường cả.

Phía gia đình cũng đã gửi đơn cầu cứu đến Công an TP Đà Nẵng đề nghị làm rõ việc tại sao con ông phải nhập viện khi đang trong quá trình tạm giam.

leftcenterrightdel
Bị can Hiền cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng tối 4/7  trong tình trạng nguy kịch ngưng tuần hoàn 2 lần

Bị can Trần Văn Hiền bị Công an quận Liên Chiểu khởi tố hành vi cố ý gây thương tích và bị Công an phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) phát hiện, bắt giữ ngày 25/3/2019 theo lệnh truy nã.

Hiện nay, vụ án đã được Công an quận Liên Chiểu kết thúc điều tra, VKSND quận Liên Chiểu đã hoàn tất cáo trạng chuyển TAND quận Liên Chiểu. Dự kiến phiên xét xử sẽ diễn ra vào ngày 10/7/2019.


Xuân Nha