Liên quan đến vụ việc người đàn ông chăn vịt phát hiện hai xác thai nhi dưới mương nước, chiều 25.3, đại diện Công an TP. Hà Nội, Công an huyện Thường Tín, Trung tâm giám định pháp y TP cùng các ban ngành liên quan đã tiến hành khai quật mộ 2 xác thai nhi.
 
Việc khai quật nhằm để khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.
 
Xác hai thai nhi xấu số được chôn cất tại nghĩa trạng Nhị Khê ngày 24.3.
Xác hai thai nhi xấu số được chôn cất tại nghĩa trạng Nhị Khê ngày 24.3.
 
Tại hiện trường khai quật, hàng trăm người dân xã Nhị Khê và các xã lân cận tập trung tại khu vực nghĩa trang để theo dõi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi.
 
Trước giờ khai quật, nhiều người dân trong thôn tự nguyện mua vàng mã, hương, hoa và nhiều đồ dùng cho trẻ sơ sinh. Nhiều phật tử cũng có mặt để làm lễ cầu siêu cho hai thai nhi xấu số.
 
Cơ quan chức năng Hà Nội khám nghiệm hiện trường nơi chôn cất 2 xác thai nhi
Cơ quan chức năng Hà Nội khám nghiệm hiện trường nơi chôn cất 2 xác thai nhi
 
Trước đó, Như Lao động điện tử đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Ba (47 tuổi, trú xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội), chủ nhân mương nước dùng để thả vịt, nơi phát hiện ra xác hai thai nhi, cho biết, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 23.3, trong lúc ông ra đồng cho đàn vịt của mình ăn thì phát hiện một hộp bìa các-tông dài khoảng 30cm, cao 25cm trôi lềnh bềnh trên mương nước.
 
Sau khi đưa xác thai nhi đi chôn cất, khoảng một giờ đồng hồ sau, ông Ba ra thăm đàn vịt và tiếp tục thấy một hộp bìa các-tông cùng kích cỡ với chiếc hộp trước đó. Khi mở ra, ông Ba tiếp tục thấy trong hộp bìa các-tông xác của một thai nhi là bé trai.
 
Xác bé trai được ông Ba cùng người dân địa phương đem chôn cất bên cạnh ngôi mộ của bé gái trước đó, đồng thời thông báo cho cơ quan chức năng địa phương biết
 
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
 
Theo Lao động
.