leftcenterrightdel
 Đối tượng Vũ Quốc Sơn khai nhận con gái bà L. đã thuê dàn cảnh bắt cóc để tống tiền. (Ảnh:CA)

Ngày 10/7/2022, Công an TP HCM cho biết vừa khám phá nhanh vụ dàn cảnh bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) nhận được tin báo của bà T.L. (SN: 1969; trú đường 385, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức) về việc bà nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ cho biết đang giữ cháu nội của bà và yêu cầu bà phải đưa 200 triệu đồng, nếu không sẽ “không được gặp lại cháu nội”.

Bà L. cho biết, trước đó vào tối ngày 8/7/2022, con gái ruột của bà là Trần Ngọc Kim Trang chở cháu nội của bà là cháu L.X.B.N. (SN: 2016) đi chơi. Đến 21h, khi chưa thấy con gái và cháu nội về, bà liên lạc nhưng điện thoại của Trang tắt máy; sau đó bà nhận được tin nhắn như trên.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an TP Thủ Đức khẩn trương truy xét, giải cứu.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét, truy tìm đối tượng gây án, đến trưa ngày 9/7/2022, Phòng Cảnh sát hình sự cùng Công an TP Thủ Đức phối hợp các đơn vị có liên quan đưa đối tượng nghi vấn là Vũ Quốc Sơn (SN: 2000; ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức) về làm việc.

Tại Cơ quan Công an, Vũ Quốc Sơn bước đầu khai nhận Trần Ngọc Kim Trang đã thuê Sơn dàn cảnh vụ “bắt cóc” để chiếm đoạt tài sản của mẹ ruột là bà L.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Mai Phong