leftcenterrightdel
Nhóm đối tượng kéo nhau đi giải quyết mâu thuẫn. 

Trước đó vào chiều 3/7, trước trung tâm thương mại Vincom trên đường Quang Trung  (phường 10, quận Gò Vấp) xảy ra một vụ đánh nhau, một nam thanh niên bị bắn vào đầu gây thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường 10 và Công an quận Gò Vấp nhanh chóng vào cuộc xác minh để điều tra làm rõ vụ việc.

Tại bệnh viện 175, Công an xác định người bị thương là Nguyễn Trung Hiếu (25 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn). Hiếu khai trong nhóm người đánh mình có thanh niên từng làm chung công ty, tên là Hồ Nguyên Cát (23 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận).

Sau khi được cơ quan Công an mời lên làm việc, Cát khai nhận trong quá trình làm chung công ty với Hiếu thì xảy ra mâu thuẫn. Sau đó Hiếu nhiều lần gọi điện thách thức, hẹn Cát ra đánh nhau nhưng Cát không ra.

leftcenterrightdel
 Hung khí gây án.

Sau đó Cát kể lại vụ việc cho Trần Thị Ngọc Hương (23 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận). Hương nói Cát cứ liên lạc với Hiếu để nói chuyện rõ ràng, nhưng HIếu vẫn giữ thái độ thách thức đòi hẹn gặp Cát để đánh nhau.

Sau đó Hương liên lạc nhờ Phước và Văn Tấn giúp đi cùng Cát, đồng thời Hương hẹn gặp Hiếu để giải quyết mâu thuẫn. Phước rủ thêm bạn thân tên “Kim Heo” đi cùng.

Khoảng 17h ngày 3/7, cả nhóm hẹn gặp nhau tại khu vực chợ Hạnh Thông Tây, rồi chạy đến siêu thị Vincom để đợi Hiếu. Được khoảng 30 phút, Hiếu xuất hiện. Thấy Cát chở Hương dừng xe máy trước siêu thị thì Hiếu chạy tới thách thức và dùng tay đánh Cát.

Thấy vậy, Phước, Văn Tuấn và Kim Heo xông vào đánh Hiếu. Cùng lúc này, Công Tấn là bạn của Phước đang đi qua đường nhìn thấy sự việc nên chạy vào dùng súng bắn bi mang theo sẵn trên người bắn Hiếu gây thương tích.

Cát và Hương chỉ thừa nhận việc có nhờ nhóm của Phước đánh gây thương tích cho Hiếu, còn việc Hiếu bị Trần Công Tấn dùng súng tấn công thì cả hai không rõ. Các đối tượng còn lại khai nhận đã dùng nón bảo hiểm, gậy 3 khúc và súng bắn bi tấn công gây thương tích cho Hiếu.

Khám xét nơi ở của Công Tuấn, Công an thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn bi bằng hơi gá và 3 viên đạn bi bằng kim loại. Tuấn khai nhận đã sử dụng khẩu súng nêu trên để gây án và cho biết đã mua khẩu súng này vào khoảng tháng 4/2020 với giá 3,5 triệu đồng thông qua mạng Internet.

Hiện Công an quận Gò Vấp đang tiếp tục trưng cầu giám định tỉ lệ thương tật của Hiếu để làm cơ sở xử lý vụ việc.

Nam Phong