leftcenterrightdel
 Clip ghi lại cảnh chủ trọ chốt cửa nhốt tên trộm phía trong để cả xóm vây bắt.

Ngày 14/12/2022, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Hoàng Văn Thịnh (31 tuổi) và Nguyễn Vĩnh Hải (30 tuổi, cùng quê tỉnh Nghệ An) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, lúc 5h30’ sáng ngày 13/12, hai thanh niên chở nhau vào khu trọ trong chợ 434, phường Bình Hòa, TP Thuận An để trộm tài sản.

Tại đây cả 2 tiếp cận nhà trọ L.T. nhưng do còn sớm nên cổng trọ đang khóa. Cả hai đứng đợi được ít phút thì người dân mở cổng để đi làm.

Lúc nay, Thịnh đột nhập vào trong để trộm xe máy, Hải ngồi trên xe cảnh giới bên ngoài.

leftcenterrightdel
 Tên trộm cảnh giới bên ngoài cũng bị lực lượng chức năng vây bắt. (Ảnh:cắt clip)

Do khu trọ có gắn nhiều camera, chủ trọ ở đối diện nên khi Thịnh đang bẻ khóa một chiếc xe tay ga của người dân thì chủ trọ đã phát hiện gọi báo lực lượng chức năng. Đồng thời, chủ nhà trọ chạy ra khóa cổng trọ nhốt đối tượng Thịnh bên trong và hô hoán cho người dân thức dậy vây bắt.

Cùng lúc này lực lượng chức năng phường Bình Hòa vừa tới đầu hẻm, Hải liền lái xe tông ngã lực lượng chức năng rồi chạy bộ thoát thân nhưng đã bị vây bắt. Riêng đối tượng Thịnh bị nhốt bên trong, thấy người dân quá đông nên chấp nhận bị bắt giữ.

Cả hai sau đó được Công an đưa về trụ sở để lấy lời khai và thừa nhận hành vi phạm tội.

Tang vật thu giữ gồm chiếc tay ga mà Thịnh bẻ khóa, chiếc xe máy Exciter mà hai đối tượng sử dụng để đi trộm, 1 đoản bẻ khóa.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 3 người dân ở đây vây bắt trộm thành công nhờ vào chiêu khóa cổng bên ngoài nhốt trộm bên trong. Tính cả 2 đối tượng bị lần này thì đã có tổng cộng 6 tên vào đây trộm cắp tài sản và bị bắt.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Mai Phong