Trước đó, khoảng 23h20’ ngày 4/1/2021, trước cổng Bệnh viện Đa khoa huyện An Lão xảy ra vụ một người đàn ông bị một số thanh niên tấn công bằng hung khí.

Theo hình ảnh camera an ninh ghi nhận được thì nhóm thanh niên đã đấm đá và sử dụng vật dụng đánh đập rất dã man người đàn ông đến ngất xỉu. Thậm chí, khi người đàn ông bị đánh nằm bất động, nhóm côn đồ vẫn tiếp tục đánh vào vùng đầu và mặt của nạn nhân.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người bị hành hung là ông Đặng Bá Thiệp (47 tuổi, trú tại xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP Hải Phòng). Sau khi bị hành hung, ông Thiệp bị chấn thương sọ não và đang phải nằm điều trị ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP Hải Phòng).

leftcenterrightdel
 Video ghi lại cảnh ông Đặng Bá Thiệp bị nhóm người hành hung dã man (nguồn gia đình ông Thiệp cung cấp).

Trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Thiệp cho biết: “Tôi không hề có mâu thuẫn với ai trước khi bị hành hung. Tối hôm đó, tôi nghe tin con trai là Đặng Bá Long (SN 1994) bị thương phải vào Bệnh viện Đa khoa huyện An Lão nên tới thăm. Sau khi vào thăm con, ra đến cổng bệnh viện, tôi và con trai thứ 2 là Đặng Bá Lam (SN 2000) bị một nhóm người lao vào đánh đập dã man, không thể phản kháng”.

Theo ông Đặng Bá Thiệp cho biết, mấy hôm nay có một vài người vào đề nghị ông "xử lý nội bộ" về vụ việc nhưng ông không đồng ý. Theo các bác sĩ ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, ông Thiệp bị chấn thương sọ não và cần nằm viện theo dõi ít nhất 10 ngày.

Liên quan đến vụ việc trên, anh Đặng Bá Long (con trai ông Thiệp) cho biết: “Tôi đã viết đơn tố cáo các đối tượng hành hung gia đình tôi. Tôi đề nghị các cơ quan công an cho bố tôi, tôi và em trai tôi được đi giám định thương tích và yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1995, ở Cầu Đông, Quang Trung, An Lão), cùng đồng phạm về hành vi cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng”.

leftcenterrightdel
Ông Đặng Bá Thiệp bị thương tích. 

Theo đơn kêu cứu của anh Đặng Bá Long: “Vợ tôi là Lê Thái Bình (SN 1998) ở cùng thôn với tôi có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với một người phụ nữ qua facebook (tên facebook là Mai Nguyên).

Đến khoảng 21h30 ngày 4/1/2021, có một nhóm phụ nữ gồm 4 người đến quán vợ tôi ở địa chỉ 13 Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn An Lão (cạnh Tòa án nhân dân  huyện An Lão) quay livestream qua facebook “Mai Nguyễn” chửi bới, xúc phạm vợ tôi.

Sau đó, tôi cùng em trai là Đặng Bá Lam (SN 2000 ở Tiên Lập) và vợ tôi từ nhà ở đi lên quán. Khi đến quán thì vợ tôi ra nói chuyện với nhóm người phụ nữ trên thì bị họ xúc phạm. Khoảng 3 phút sau, thì có thêm 3 xe ô tô chở khoảng 20 thanh niên nam giới mang theo hung khí (dao, tuýp sắt...).

Các đối tượng trên cùng nhóm phụ nữ trước đó có hành vi đe dọa, chửi bới, đánh vợ tôi. Tôi đi vào trong xe cầm một cây gậy đầu có gắn con dao đứng ở trước cửa quán tôi để phòng thân thì sau đó nhóm thanh niên kia cầm hung khí đuổi chém tôi khiến tôi bị thương ở giữa cánh tay phải (phải khâu 13 mũi).

Người chém tôi tên là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1995, ở Cầu Đông, Quang Trung, An Lão). Tôi bỏ chạy vào trong quán thì các đối tượng xông vào quán nhưng do vợ tôi cản lại. Sau đó, họ đe dọa đòi quay lại giết tôi rồi đập phá cửa kính quán. Tuấn bỏ khẩu trang ra và nói: “Tao là Tuấn còi, chờ tí tao quay lại”.

Sau đó, các nhóm người trên giải tán và lực lượng công an xuống ghi lời khai vợ tôi. Còn tôi và anh Nguyễn Văn Minh (SN 1994 ở Tân Viên, An Lão), em trai tôi và anh Đỗ Văn Hùng (SN 1991) đưa tôi đi Bệnh viện Đa khoa huyện An Lão khâu vết thương.

Nhận được tin tôi bị đánh thì bố tôi là Đặng Bá Thiếp (ở thôn Tiên Lập, xã Mỹ Đức) đi cùng anh Đỗ Ngọc Quỳnh (SN 1987 ở Tiến Lập, Mỹ Đức) lên bệnh viện thăm tôi. Sau đó, Công an huyện An Lão gọi em trai tôi để ghi lời khai. Khi em trai tôi cùng bố tôi, anh Quỳnh, anh Hùng đi ra gần cổng bệnh viên thì gặp một nhóm thanh niên 10 người.

Họ có bảo: “Anh ơi vừa có vụ đánh nhau ở An Lão à”  thì ngay lập tức có một thanh niên cầm gạch đập vào đầu em trai tôi. Bố tôi vào can ngăn thì bị nhóm thanh niên này dùng tuýp sắt, ghế gỗ đập liên tục vào đầu bố tôi. Em trai tôi lao vào đỡ hộ bố tôi, vừa đỡ vừa bỏ chạy. Khi bố tôi nằm gục xuống chúng vẫn liên tục đấm, đạp, cầm ghế gỗ, típ sắt đập vào đầu bố tôi.

Sau khi bố tôi không thể tỉnh dậy nữa thì bọn chúng mới bỏ đi. Sau đó, em tôi và mọi người mới dám ra chỗ bố tôi để đưa đi cấp cứu”.

 Được biết, ngay sau khi nhận thông tin vụ việc trên, Công an huyện An Lão (TP Hải Phòng) đã tập trung thu thập thông tin điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Khánh An - Nguyên Phong