Chiều 25/12, trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật, Trung tá Nguyễn Văn Quyền – Phó trưởng Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối trộm chó bị người dân xã Bắc Sơn bắt được trưa ngày 24/12.

Trước đó, khoảng 13h30 phút ngày 24/12, Công an huyện Sóc Sơn nhận được tin báo của Công an xã Bắc Phú về việc nhân dân thôn Lương Đình (xã Bắc Phú) bắt được hai đối tượng trộm chó.

leftcenterrightdel
Đối tượng trộm chó bị người dân vây đánh bất tỉnh 
Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Sóc Sơn đã triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường. Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường khu vực cánh đồng thuộc địa bàn thôn Đô Lương, xã Bắc Phú có rất đông người dân. Hai đối tượng trộm chó đã bị người dân vây đánh nằm bất tỉnh. Công an huyện Sóc Sơn đã tổ chức đưa hai đối tượng đi cấp cứu tại bệnh viện Sóc Sơn. Sau khi được cấp cứu, hai đối tượng đã hồi tỉnh trở lại.

Ban đầu, cơ quan công an đã làm rõ, hai đối tượng trộm chó tên là Nguyễn Đức Giang và Nguyễn Văn Ước (đều SN 1979, cùng trú tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn).

Trước đó, đối tượng Nguyễn Đức Giang và Nguyễn Văn Ước trở nhau bằng xe máy đến khu vực thông Đô Lương, xã Bắc Phú sử dụng súng bắn điện để trộm chó. Khi đến gần cổng nhà ông Dương Văn Đoàn, phát hiện con chó của gia đình ông Đoàn ở ngoài cổng, hai đối tượng đã dùng súng điện bắn làm con chó bất tỉnh rồi ôm lên xe máy lao đi. Hành vi của hai đối tượng đã bị người dân phát hiện tri hô, truy đuổi.

Hai đối tượng tháo chạy ra khu vực cánh đồng thôn Đô Lương thì bị người dân vây bắt. Do quá bức xúc với hành vi trộm chó nhiều năm nay nên nhiều người dân đã lao vào đánh hai đối tượng đến bất tỉnh.

Trung tá Nguyễn Văn Quyền khuyến cáo, mặc dù rất bức xúc với hành vi trộm chó của các đối tượng nhưng người dân cũng phải bình tĩnh, nên bắt giữ các đối tượng vi phạm rồi giao cho cơ quan công an, không nên vì quá bức xúc, nóng nảy mà có những hành động hành hung, đánh đập các đối tượng trộm cắp, như vậy không khéo chính mình sẽ là người phạm tội. Vì trước đây trên địa bàn TP. Hà Nội và ở nhiều tỉnh thành khác, đã có những vụ việc người dân vây đánh đối tượng trộm chó dẫn đến tử vong và đã bị cơ quan tố tụng truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hiện, Cơ quan công an huyện Sóc Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý hai đối tượng Nguyễn Đức Giang, Nguyễn Văn Ước theo quy định của pháp luật.

H.Nguyên