Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quốc Oai, TP Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1990, ở huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Hường (SN 2002, ở huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) để điều tra về tội Trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến và Nguyễn Thị Hường tại cơ quan Công an.

Trước đó, chiều 27/3, Tiến và Hường, cùng sống lang thang, không nghề nghiệp, đi qua Trường Tiểu học Sài Sơn A, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, thấy một chiếc xe máy SH của phụ huynh đón học sinh trong sân trường, cả 2 đã đóng giả làm phụ huynh tiếp cận. Hường cảnh giới để Tiến dùng vam phá khóa chuẩn bị sẵn, lấy trộm chiếc xe.

Trên đường bỏ chạy, Tiến và Hường đã dừng xe, sử dụng biển kiểm soát xe máy đã chuẩn bị sẵn, lắp bên ngoài biển kiểm soát của chiếc xe Honda SH. Cả hai điều khiển 2 xe máy đi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ để gửi xe SH rồi đi về nhà.

Đến khoảng 19h cùng ngày (27/3), Tiến một mình đi lấy chiếc xe Honda SH, gọi điện cho một người tên “Nguyễn Tùng” là thành viên nhóm “Mua bán xe máy miền Bắc” để thỏa thuận mua bán xe. Tiến có nói với nam thanh niên đây là xe trộm cắp nhưng anh ta vẫn đồng ý mua với giá 16 triệu đồng. Theo cơ quan Công an, Tiến và Hường còn khai nhận thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy khác cũng trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Ngày 31/3, Tiến và Hường điều khiển chiếc xe máy đi đến địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) để trộm cắp. Khi đi đến khu vực tòa nhà chung cư Landmark 105 thuộc địa phận phường La Khê, quận Hà Đông, phát hiện có 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Dream không có người trông giữ nên Tiến và Hường đã lấy trộm.

Lấy được xe, cả hai lại đưa gửi ở Bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ. Ít giờ sau đó, cả hai quay lại định lấy xe mang đi tiêu thụ. Khi đi đến khu vực cổng làng Thư Trai thuộc xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ thì cả hai bị tổ công tác Công an huyện Quốc Oai mời về trụ sở làm việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Trung Vương