Sáng nay 4/7, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay, đối tượng gây ra vụ án mạng vào lúc rạng sáng ngày 2/7 tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã xuất viện và được di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh.

Nguồn tin cho hay, khoảng tháng 4/2020, Lý Thị Ch (SN 1992, trú tại thôn Nhân Giống, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương,) là vợ của Hãng Seo Sản nói với chồng là do đang nợ nần nhiều, không muốn ảnh hưởng đến gia đình nên về mặt pháp lý xin làm thủ tục ly hôn nhưng thực chất vẫn còn tình cảm và vẫn qua lại với nhau như bình thường. Sau đó, Ch nói với Sản ở nhà nuôi hai con nhỏ còn Ch đi làm thuê nơi khác.

leftcenterrightdel
 Khu vực nhà trọ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: BLC

Thời gian gần đây, Sản được nghe dư luận nói Ch không đi làm thuê ở đâu cả, thực chất Ch đang thuê trọ ở tổ dân phố Xóm Mới, thị trấn Mường Khương, và đang sống như vợ chồng với Vương Văn C., SN 1983 là cán bộ  của Phòng Tư pháp huyện Mường Khương.

Bực tức vì bị vợ lừa dối, Sản đã viết thư tuyệt mệnh để lại và lấy 2 gói thuốc diệt chuột mua từ trước  đem pha thuốc với nước cho vào một cốc nhựa rồi bọc trong túi bóng mang đi. Ngoài ra, Sản mang theo 1 con dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) rồi đi xe máy đến nơi trọ của Ch nhưng Ch không có trong phòng.

Lúc này, Sản đi bộ sang phòng trọ của Vương Văn  C ở gần đó. Sản dùng tay đập cửa nhiều lần, khi nghe thấy tiếng vợ mình nói chuyện với C ở trong phòng. Sản bực tức,  lấy cốc thuốc chuột mình chuẩn bị sẵn ra uống, sau đó dùng chân đạp mạnh vào cửa gỗ  phòng trọ của C khiến chốt bật tung ra.

Tại nhà vệ sinh của phòng trọ, Sản đâm 1 nhát trúng người C. Sau đó, C bỏ chạy ra chạy đường chính Quốc lộ 70, cách nhà trọ khoảng hơn 100 m thì C bị ngã ngửa ra đường. Sản liền cầm dao đâm thêm nhiều nhát nữa vào người C. khiến C. tử vong

Sau đó, Sản cầm dao đi ngược lại một đoạn và vứt dao tại gần hiện trường rồi đi bộ ra lấy xe máy để đi về. Do sợ chết vì trước đó đã uống thuốc chuột nên Sản đi đến nhà bố mẹ vợ, kể cho bố mẹ vợ nghe sự việc và được mọi người đưa cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hãng Seo Sản.

Xuân Hưng