Theo xác minh của phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, vụ việc xảy ra tại một cửa hàng Sơn Điện Nước trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn.

Trao đổi qua điện thoại, anh Trương Phúc Giang chủ của hàng cho biết, vào khoảng 7h45 phút trước tiệm của anh có người phụ nữ ghé mua hàng.

Trong lúc đang dừng bên đường thì từ phía sau xuất hiện hai thanh niên phóng xe vượt lên, áp sát và giật dây chuyền của người phụ nữ. Cô này kịp né nhẹ nên bọn cướp đã giật hụt sợi dây chuyền. Tuy nhiên, cú giật khiến người phụ nữ té ra đường.

leftcenterrightdel
Cú giật hụt lần thứ nhất của bọn cướp 

Chưa kịp hoàn hồn, đứng dậy thì người phụ nữ này lại bị hai đối tượng từ phía sau lao lên, áp sát và giật tiếp. Dù vậy, lần này bọn cướp lại giật hụt và phóng xe vụt đi mất hút, để lại người nữ nằm sóng soài bên lề đường.

leftcenterrightdel
 Dù bị ngã xuống đường, bọn cướp tiếp tục ra tay lần 2

Hình ảnh cho thấy bọn cướp rất liều lĩnh, có tổ chức, ra tay giữa ban ngày bất chấp đông người qua lại và ra tay đến cùng.

Anh Giang cho biết, sau vụ việc người phụ nữ ra về mà không trình báo Công an, còn anh Giang up clip lên mạng để cảnh báo người dân.

Trao đổi qua điện thoại với công an huyện Hóc Môn, hiện tại phía công an huyện Hóc Môn chưa nhận được thông tin gì từ vụ cướp nói trên.

Qua vụ cướp nêu trên, người dân khi ra đường cần đề cao cảnh giác khi mang bên mình những tài sản có giá trị. Khi vụ việc cướp xảy ra cần trình báo cơ quan Công an để vào cuộc xác minh nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương, đảm bảo kỷ cương pháp luật.

Sơn Tùng – Đình Quân