Ông Triệu Thanh Nghị - Chủ tịch UBND xã Lương Thông, huyện Thông Nông (Cao Bằng) - cho biết, trong lúc mưa giông kèm sấm sét, ông Ma Văn Sung (SN 1973) ở xã Lương Thông đã bị sét đánh tử vong khi đang ở trong nhà.
 


Ông Lãnh Đức Ngôi - Trưởng Công an xã Lương Thông - cho biết, tiếp nhận được thông tin, lực lượng chức năng cùng lãnh đạo xã đã lập tức có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của nạn nhân xấu số. Trong ngày, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho địa phương để tiến hành mai táng theo đúng phong tục.

“Nhà của anh Sung ở dưới chân những ngọn núi cao nên rất nguy hiểm khi trời có mưa giông. Đây là gia đình người Mông có hoàn cảnh khó khăn, đông con, Sung là lao động chính trong gia đình. Trường hợp này, chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên để có hướng giải quyết cũng như có chính sách hỗ trợ phù hợp” - ông Ngôi cho biết.

Trước đó, trong đêm 9/6, sáng ngày 10/6, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xảy ra mưa lớn kèm theo giông sét trên diện rộng. Mưa lớn đã khiến cho nhiều địa phương như huyện Trùng Khánh, Hà Quảng, Thông Nông, Quảng Uyên… bị ngập úng, hoa màu bà con bị thiệt hại.
 

Theo Dân trí

.