Ngày 11/3, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Quốc Kỳ (32 tuổi, trú tại tổ 9, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) để điều tra về hành vi "giết người".

leftcenterrightdel
Đối tượng Kỳ tại cơ quan Công an. 

Được biết, Kỳ và Lý Minh Hiền (49 tuổi, tạm trú tại đường Nguyễn Thiếp, TP. Pleiku) có quen biết. Trước đó, Hiền có vay mượn tiền của Kỳ, đã nhiều lần Kỳ đòi lại số tiền này nhưng Hiền không trả nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Cũng trong thời gian này, Kỳ phát hiện Hiền đã nhiều lần nhắn tin tán tỉnh vợ của mình là chị N.T.T.N. Nên tối ngày 10/3, Kỳ hẹn Hiền đến trước sân của khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (số 1 đường Phù Đổng, TP.Pleiku) để nói chuyện.

Đến khoảng 21h’20 cùng ngày, khi cả hai đang nói chuyện thì xảy ra xô xát. Sau đó, Kỳ dùng một con dao lê tự chế dài khoảng 30 cm đâm một nhát vào phía sau lưng trái của Hiền rồi bỏ chạy. Dù đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai nhưng Hiền đã tử vong sau đó vì vết thương quá nặng.

Sáng ngày 11/3, Kỳ đã đến Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện cơ quan Công an đang điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Chính - Thiên An