Chiều ngày 1/6, lãnh đạo BVĐK tỉnh Khánh Hòa xác nhận, Bệnh viện vừa ra thông báo bác thông tin trên mạng xã hội, nói, bệnh viện này đang bị phong tỏa, sau khi một bệnh nhân tai nạn giao thông điều trị tại đây tử vong có kết quả xét nghiệm dương tính (với SARS-CoV-2).

“Chúng tôi đã có văn bản gửi cơ quan công an và Sở Thông tin & truyền thông để phối hợp xác minh, xử lí người tung tin đồn; đồng thời cảnh báo rộng rãi đây là tin đồn thất thiệt để người dân, bệnh nhân biết, không hoang mang lo lắng”, lãnh đạo BVĐK Khánh Hòa nói.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện thông tin: “Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa của mình đang bị phong tỏa. Lí do: có 1 ca trốn cách li đi xe máy từ TP HCM về bị tai nạn đưa vào bệnh viện tử vong. Test nhanh ca này dương tính. Thông tin chính xác á”.

leftcenterrightdel
Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội bị BVĐK Khánh Hòa bác, khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

“Bác bỏ thông tin theo hình đính kèm. Đây là (thông tin) sai sự thật hoàn toàn”, thông báo của BVĐK tỉnh khánh hòa viết, đồng thời lưu ý “Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như nhân dân hãy an tâm, không lo lắng hoang mang, không tuyên truyền sai sự thật dẫn đến vi phạm pháp luật về thông tin này”.

BVĐK tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh trên cả nước đang diễn biến phức tạp và căng thẳng. Chính phủ, ngành y tế cả nước đang ngày đêm cùng các ban ngành có liên quan, đang tập trung phòng chống dịch COVID-19, với mong muốn khống chế có hiệu quả trên từng địa bàn của mỗi tỉnh theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16.

Ngành y tế luôn sát cánh vì an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Bệnh viện đã và đang tập trung lực lượng cán bộ, công nhân viên để tiếp tục nỗ lực vừa kiểm soát chống dịch COVID-19 an toàn cho nhân viên y tế và bệnh nhân, vừa chăm sóc điều trị cho bệnh nhân, tạo sự yên tâm cho nhân dân tỉnh nhà.

“Rất mong cộng đồng chia sẻ để xã hội biết thông tin xác nhận này. Cộng đồng hãy an tâm, không hoang mang lo lắng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình, nhất là các bệnh nhân đã sẵn có nhiều bệnh mãn tính (bệnh nền).”, thông báo nhấn mạnh.

H.V