leftcenterrightdel
 Dự án chung cư Gia Phú, quận Thủ Đức. Ảnh: Nguyễn Lánh

Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM, cho biết đã ra quyết định truy nã bị can Nguyễn Hùng Nghiêm (ngụ quận 1- TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ông Nghiêm là người liên quan đến vụ việc bán một căn hộ cho nhiều người tại dự án Chung cư Gia Phú do Công ty TNHH Địa ốc Giá Phú (Công ty Gia Phú) làm chủ đầu tư mà Nghiêm là Phó Tổng Giám đốc.

Trước đó, tháng 4/2015, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Công ty Gia Phú.

Trong quá trình xem xét vụ việc,  VKSND Tối cao cũng đã ra quyết định hủy bỏ văn bản giải quyết khiếu nại và các quyết định giải quyết khiếu nại của VKSND TP.HCM về việc khiếu nại của bà Phạm Thị Minh Toàn và các công dân khác trong dự án chung cư Gia Phú. Đồng thời, yêu cầu Viện trưởng VKSND TP.HCM ra quyết định hủy bỏ quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 291-02 ngày 31/8/2016 của Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM để phục hồi điều tra, giải quyết vụ án theo đúng quy định pháp luật.

Theo Cơ quan CSĐT, bất cứ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay ông Nghiêm đến công an, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) hoặc UBND gần nhất. Sau khi bắt được hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM (PC02, Đội 8), số 459 Trần Hưng Đạo - Phường Cầu Kho, quận 1- TP.HCM. Số điện thoại: 0693187244./.

Đình Quân – Nguyễn Lánh