Trước đó, Công an TP Rạch Giá nhận được tin báo về việc tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang xuất hiện kẻ gian đột nhập vào các phòng bệnh lấy trộm nhiều điện thoại và tiền mặt với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

Đến ngày 11/11, Công an TP Rạch Giá đã xác định rõ thủ phạm của các vụ trộm trên chính là Trần Trọng Tiến.

Tại cơ quan Công an, Tiến khai nhận vừa chấp hành xong án phạt tù không có việc làm, vợ bị bệnh nan y, do túng thiếu nên đã nảy sinh ý định trộm cắp để kiếm tiền tiêu xài.

leftcenterrightdel
 Trần Trọng Tiến cùng tang vật.

Theo đó, vào khoảng 2h ngày 7/11/2032, Tiến đến tầng 9 của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang thì phát hiện một người đàn ông và một người phụ nữ đang ngủ say nên Tiến lấy trộm 2 điện thoại di động và 700 ngàn đồng rồi tẩu thoát.

Đến khi bị bắt, Tiến đã gây ra gần 10 vụ trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.

Trước đó, vào ngày 26/9/2023, Tiến còn đột nhập vào kho vật tư của một công ty kinh doanh xây dựng ở khu lấn biển thuộc phường An Hòa, TP Rạch Giá lấy trộm 2 chiếc xe đạp, 2 khoan điện, 1 bình hơi và một số thiết bị khác rồi mang gửi tại nhà người thân.

Được biết, Trần Trọng Tiến có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá đang củng cố hồ sơ khởi tố Trần Trọng Tiến theo quy định của pháp luật.

Văn Vũ