Chiều ngày 12/1/2020, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an thành phố Gia Nghĩa để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo đó, 23h ngày 10/1, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra quán Karaoke Hương Đồng Quê ở Phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa và phát hiện tại 3 phòng hát của quán có nhiều đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường lực lượng Công an thu giữ tang vật gồm 3 đĩa sứ, trên đĩa có tinh thể màu trắng, 1 viên nén màu cam, 2 gói nilon có chứa tinh thể màu trắng và 1 gói nilon chứa các viên nén màu cam tất cả đều nghi là ma túy. Kiểm tra nhanh, 13/16 đối tượng dương tính với chất ma túy. 

leftcenterrightdel
 Cảnh sát phát hiện nhiều đối tượng ma túy trong quán karaoke.

Trước đó, ngày 30/12/2019, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra và phát hiện tại một phòng trọ ở Tổ 3, phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa có 4 nam, nữ thanh niên đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 1 đĩa sứ có chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) và các đồ vật có liên quan. 

Qua đấu tranh, các đối tượng trên khai nhận đó là ma túy dạng ketamine được Nguyễn Đình Long, trú tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp mang đến. Triệu tập làm việc và đấu tranh, Nguyễn Đình Long thừa nhận số ma túy trên là của mình và giao nộp 1 hộp giấy bên trong đựng 50 gói chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy loại ketamine) và 3 túi chứa 22 viên nén (nghi là thuốc lắc).

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc.

Bước đầu, Long khai nhận số ma tuý này mua ở thành phố Hồ Chí Minh với giá 18 triệu đồng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Long và một đối tượng trong vụ án, lực lượng Công an phát hiện thu giữ thêm 15 túi nilon có chứa chất màu trắng nghi là ma túy loại ketamine, 1 túi nilon chứa 6 viên nén nghi là thuốc lắc, 1 gói giấy có chứa 5 viên nén màu xanh và 1 túi nilon bên trong có chứa các viên nén bị vỡ vụn màu nâu.

Hai vụ việc trên đang được Công an Thành phố Gia Nghĩa tiếp tục điều tra, làm rõ.

 
Minh Khuê