Rạng sáng 22.11, CA phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn tổ chức lực lượng đột kích vào một điểm chuyên thu mua chó, mèo trộm cắp tại tổ 7, KV7 phường Ngô Mây do ông Võ Văn Trung (SN 1965) làm chủ. Tại đây, CA phát hiện có nhiều lồng sắt nhốt chó, mèo, nhiều con kiệt sức vì thương tích đầy mình.

 


Nắm rõ quy luật hoạt động nên không khó khăn gì CA phường đón lõng trong nhà ông Trung và bắt quả tang một vị khách đêm là Trương Văn Hùng (38 tuổi, ở phường Đống Đa) chở đến một bao tải bên trong là con chó nặng chừng chục ký. Thấy người đón mình không phải là ông Trung mà là CA, Hùng thoáng tái mặt, song ngay lập tức, đối tượng này lấy lại bình tĩnh và tìm cách đối phó. Hùng cho biết con chó đó mới mua của một người không quen biết ngoài đường, đem lên nhà ông Trung nhờ làm thịt để về mai bán quán. Tuy nhiên, khi CA hỏi tiếp thì Hùng không giải thích được vì sao mãi đến 5 giờ chiều hôm sau mới bán mà giữa đêm hôm khuya khoắt lại đi mua được con chó ngoài đường và mang đến đây.

Ông Võ Văn Trung thì cho biết: số chó, mèo trên ông thu mua từ nhiều người đem đến bán, miễn còn sống là được, còn nguồn gốc từ đâu, ông không quan tâm, cũng không dám khai ra vì sợ sẽ bị trả thù.

CA phường Ngô Mây đang củng cố hồ sơ để có hướng xử lý ông Trung.

Trung tá Nguyễn Công Thảnh, Trưởng CA phường Ngô Mây, cho biết: Gần đây, tình trạng mất trộm chó trên địa bàn phường xảy ra đáng báo động, người dân rất bức xúc. Tuy nhiên, do việc bắt quả tang đối tượng trộm chó không dễ nên CA tính đến phương án chặt đứt các mối tiêu thụ nhằm ngăn ngừa các hành vi này. CA phường Ngô Mây đề nghị người dân khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn về việc tiêu thụ chó, mèo trộm cắp nên báo cáo để cơ quan CA xử lý.

 

Theo Báo Bình Định

.