Trưa 9-5, sau hơn 60 phút theo dõi, các “hiệp sĩ” phường Lái Thiêu, TX. Thuận An đã bắt quả tang hai đối tượng Nguyễn Thanh Toan, SN 1978, quê Phú Thọ và Chu Văn Sơn, SN 1981, quê Hà Nội khi chúng vừa ra tay trộm xe máy.



Trước đó, phát hiện hai đối tượng này chạy xe máy lãng vãng ở khu vực chợ Lái Thiêu có dấu hiệu khả nghi nên các “hiệp sĩ” bám theo. Phát hiện xe máy BS 59V1-984.49 của anh Nguyễn Minh Đức dựng bên lề quán cà phê ven đường, ngay lập tức hai đối tượng này dừng xe, Sơn dùng đoản bẻ khóa trộm xe.

Khi đối tượng này vừa dắt xe đi một đoạn đã bị các “hiệp sĩ” bao vây bắt giữ. Toan định bỏ chạy nhưng cũng bị khống chế đưa về trụ sở Công an phường Lái Thiêu. Tại đây Toan mếu máo cho rằng mình làm công nhân và bị Sơn rủ rê đi trộm xe kiếm thêm… thu nhập, không ngờ ngày đầu ra quân đã bị bắt.

Trong khi đó, Sơn thừa nhận bản thân nghiện ma túy nên đi trộm để có tiền mua hàng. Sơn khai trước đây từng bị đưa vào trường cai nghiện bắt buộc, tuy nhiên khi trở về địa phương, Sơn vẫn chơi ma túy và tham gia vào một đường dây chuyên trộm xe máy. Tháng 9 năm 2010 Sơn bị  bắt quả tang, sau đó bị TAND TP. Hà Nội xử phạt 39 tháng tù giam.
 

Theo Báo Bình Dương

.