Thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an thành phố Vinh bắt gọn đối tượng trộm cắp tài sản của người dân tại chợ Hà Tĩnh.

Theo đó tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Dung (SN 1990), trú tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh về việc khoảng 10h sáng ngày 28/4 trong lúc đi mua sắm tại chợ Hà Tĩnh chị đã bị kẻ gian lấy trộm mất 1 túi xách có chứa bên trong  75 triệu đồng và 1 điện thoại di động Samsung S8.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thị Quy tại cơ quan điều tra

Sau khi tiếp nhận thông tin, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ chỉ sau gần 2 tiếng đồng hồ CATP Hà Tĩnh đã phối hợp với CATP Vinh đã xác minh được đối tượng trộm cắp đang ở tại đoạn đường Phan Chu Trinh, TP. Vinh (Nghệ An). Ngay lập tức, lực lượng CATP Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Quy (SN 1979), trú tại xóm 5, Nghi Vạn, Nghi Lộc, Nghệ An.

Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ trong người Quy 1 túi xách màu đen; trong túi xách có 1 điện thoại di động Samsung S8 màu đen, 1 dây đeo nhãn hiệu Adem và 66,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Chợ Hà Tĩnh nơi xảy ra sự việc

Tại cơ quan Công an, Quy khai nhận đã trực tiếp lấy trộm túi xách cùng tiền và điện thoại di động của chị Nguyễn Thị Dung khi đi mua sắm tại chợ Hà Tĩnh.

Hiện CATP Hà Tĩnh đang tiến hành lập hồ sơ, xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, lực lượng CATP cũng cảnh báo tới người dân, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 nếu có bất kì vụ việc hoặc nghi ngờ vi phạm nào về ANTT, người dân có thể liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng về ANTT 069.292.8600 hoặc trực ban của Công an thành phố Hà Tĩnh: 0393.888.258.


Đặng Thùy