Đối tượng Hưng là chủ mưu trong vụ cướp, cũng là người trực tiếp cầm súng uy hiếp chủ tiệm vàng B.Q tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Sau khi cướp, nhóm này chia thành hai hướng để chạy trốn, riêng Hưng và Nhi chở nhau trên xe máy đến khu vực biên giới Campuchia ở tỉnh Tây Ninh để vượt biên, đem số vàng cướp được đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.

leftcenterrightdel
 Nghi phạm Phạm Hoàng Hưng bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương xác định, Hưng còn liên quan đến một số vụ cướp tiệm vàng xảy ra tại một số địa phương khác. Để thực hiện các vụ cướp, nghi phạm này lập nên một số hội nhóm “vỡ nợ làm liều” trên mạng xã hội, sau đó rủ rê các nghi phạm khác tham gia.

Liên quan đến vụ án trên, đến nay CSĐT đã bắt được 4 nghi phạm gồm: Nguyễn Linh Đoan (SN 1994) quê ở Quảng Nam, Trần Quang Triệu (SN 1993) quê ở Bình Định, Phạm Hoàng Hưng và Nguyễn Văn Thịnh (SN 1995) quê ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó Đoan, Triệu và Hưng là 3 trong 4 nghi phạm trực tiếp thực hiện vụ cướp, còn Thịnh bị bắt do giúp sức các đối tượng tiêu thụ vàng cướp được.

leftcenterrightdel
 Hai nghi phạm trong nhóm bị bắt trước đó. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, khoảng hơn 12h ngày 3/3/2024, nhóm 4 người đi trên hai chiếc xe máy bất ngờ xông vào một tiệm vàng tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Một người chĩa vật giống súng đe dọa, để đồng bọn dùng búa đập kính cướp đi số lượng lớn vàng trong tủ, sau khi thực hiện cướp vàng, nhóm 4 người chia ra ngồi trên 2 xe, tẩu thoát theo 2 hướng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Ngọc Tuấn