leftcenterrightdel
 Hai thiếu niên nhận 5 triệu đồng để phóng hỏa đốt ôtô tiền tỉ.

Ngày 7/10/2022, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP HCM cho biết đang tạm giữ Ngô Tấn Đạt (SN 2005) và Nguyễn Thành Long (SN 2005, cùng ngụ tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Trước đó, rạng sáng 5/10, chị N.T.M.A. (SN 1989, ngụ huyện Bình Chánh) đang ngủ trong nhà ở hẻm đường Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh thì nghe tiếng động phát ra.

Lúc này, chị A. xem camera thì phát hiện xe ôtô trị giá hơn 1 tỉ đồng của gia đình đậu trước nhà bị cháy. Người phụ nữ vội hô hoán cho người thân và báo cho Công an.

leftcenterrightdel
 Clip phóng hỏa đốt ôtô tiền tỉ.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an huyện Bình Chánh đã có mặt chữa cháy. Ít phút sau, ngọn lửa được lực lượng chức năng dập tắt. Tuy nhiên, xe ôtô bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy cũng làm ôtô của nhà hàng xóm đậu gần đó cháy xém phần đuôi.

Qua trích xuất camera an ninh, gia đình chị A. thấy lúc 1h41’ cùng ngày, có hai thanh niên chở nhau trên xe máy chạy vào hẻm, dừng lại gần chiếc xe của gia đình chị.

Một nam thanh niên bước xuống, cầm theo bình nhựa có chứa chất lỏng, nghi là xăng, đi đến đổ lên chiếc ôtô rồi châm lửa đốt. “Chiếc xe ôtô gia đình mua năm 2019, giá hơn 1 tỉ đồng. Trước khi rời đi những người này còn chụp hình lại chiếc xe đang cháy”, chị A. cho biết.

Vào cuộc truy xét, ngày 6/10, trinh sát Phòng PC02 cùng Công an huyện Bình Chánh đã bắt giữ được hai nghi phạm gây án là Đạt và Long.

Tại Công an, cả hai khai nhận được một người tên là “Bảy” chưa rõ lai lịch thuê 5 triệu đồng để đốt xe ô tô nói trên.

Hiện, Công an đang điều tra mở rộng vụ án./.

Đại Lánh