Chiều ngày 16/10, Phòng Cảnh sát ma túy Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Duy Bằng (SN 1979, trú quận Thanh Khê) và Phạm Công Hoàng Huy (SN 1994, trú TP Hội An, Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo thông tin ban đầu, Bằng từng có ba tiền án về các tội trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian đi tù, vợ của Bằng đã bỏ lại con cho bà nội rồi bỏ đi.

Năm 2015 sau khi ra tù, Bằng thuê một căn nhà trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP Hội An, Quảng Nam) sinh sống cùng một người phụ nữ.

leftcenterrightdel
 Đối tượng  Bằng bị lực lượng chức năng khống chế trên ô tô (ảnh: CA cung cấp)

Để có tiền chi tiêu, Bằng không  trộm cắp, lừa đảo nữa mà chuyển qua cung cấp sỉ ma túy cho nhiều đầu nậu để phân ra bán lẻ tại nhiều tỉnh miền Trung. Trong đó, Huy là đàn em thân cận, như cánh tay phải đắc lực của Bằng, mọi giao dịch đều do Huy trực tiếp thực hiện.

Hoạt động của hai nghi phạm rất tinh vi, không bao giờ đi xe máy. Bằng sẵn sàng bỏ hàng chục triệu thuê ôtô đi lấy hàng sau đó di chuyển về đêm khuya nhằm tránh nhòm ngó của hàng xóm.Nhiều chuyên án ma túy bị bắt giữ, một số nghi phạm khai mua ma túy từ Bằng.

Giữa tháng 9/2019, sau khi nghe báo cáo từ trinh sát, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng lập tức thành lập chuyên án với bí số 919B và đích thân làm Trưởng ban chỉ đạo chuyên án.

Sau thời gian theo dõi, khuya  ngày 13/10, khi xe ôtô của Bằng và Huy vừa qua khỏi cửa hầm Hải Vân, hàng chục trinh sát đồng loạt chặn bắt.

Lúc này, Bằng định ném ma túy lấy từ cửa khẩu Lao Bảo về để phi tang nhưng không kịp, cả hai bị công an khống chế.

Tang vật thu giữ gồm một bánh heroin 330 gam và 480 triệu đồng, 4 điện thoại di động. Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Mộc Lan