Sáng 4-7, Công an TP. Mỹ Tho cho biết, hiện đơn vị này đang điều tra làm rõ việc 1 đối tượng vào chùa Phước Long (ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh) để trộm cắp tài sản. Khi bị người dân phát hiện truy đuổi thì đối tượng này đã dùng súng ngắn bắn vào người truy đuổi. May mắn không trúng ai.

 

 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1 giờ 30 ngày 4-7, nhiều người dân ở ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho phát hiện 1 đối tượng đang vác bao tải chứa đồ vật đang đi trên đường đan ở ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

 

Không lâu sau đó, đối tượng này điều khiển xe mô tô BKS 53V7-3299 tiếp tục quay trở vào để đưa thêm 2 bao tải chứa nhiều đồ vật ra ngoài. Khi nhiều người dân chặn dừng xe thì đối tượng này tăng ga bỏ chạy, ông Đỗ Văn Năm là Trưởng ấp Long Hòa B nhanh trí dùng tay kéo xe lại, do mất thăng bằng chiếc mô tô ngã ngang bên đường.

 

Đối tượng này nhanh chân bỏ chạy thì bị người dân truy đuổi, trên đường tẩu thoát đối tượng đã bắn 5 phát súng hướng về người truy đuổi. Cuối cùng, người dân cũng đã khống chế bắt giữ được đối tượng.

 

Qua kiểm tra nhanh tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 9 ghế đay được chứa trong 4 bao tải, 1 xe mô tô mang BKS 53V7-3299, trên xe còn có một kềm dùng để cắt hàng rào và một con Thái Lan.

 

Qua khai thác nhanh tại hiện trường, đối tượng khai nhận tên Nguyễn Văn Bình (SN 1964, chỗ ở hiện nay xã Trung An, TP. Mỹ Tho), trước đó ở 17/2B, Nguyễn Thị Thập, phường 6, TP Mỹ Tho. Đồng thời khai nhận đã dùng kềm cắt hàng rào B40 của chùa Phước Long để vào bên trong trộm cắp.

 

Bình khai đã mua khẩu súng ngắn gần 2 tháng trước tại 1 cửa khẩu ở tỉnh An Giang. Được biết, Bình đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.