Để hòng qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng đã sử dụng ô tô lắp biển số giả vận chuyển 50 cá thể Tê Tê Java có trọng lượng gần 2 tạ. Các đối tượng bị bắt giữ khi đi đến địa bàn xã An Hồng, (An Dương, Hải Phòng).

 


Sau khi nhận đủ số Tê Tê, Tuấn tháo biển số xe ô tô 14C - 085.50 ra và thay vào đó bằng BKS giả 29C-378.37 giả để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, khi chiếc xe trên đi đến địa phận xã An Hồng, huyện An Dương thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo lãnh đạo trung tâm cứu hộ động vật hoang dã, Tê Tê Java có tên khoa học là Manis Javanica thuộc nhóm IIB là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ theo nghị định 160/NĐ-CP/2013 của Chính phủ.

Hiện số Tê Tê trên đã được cơ quan chức năng TP Hải Phỏng bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã để chăm sóc, chữa trị vết thương, trả về môi trường tự nhiên theo quy định.

Lãnh đạo CA TP Hải Phòng đã biểu dương và trao thưởng về thành tích của Phòng PC46, (CA Hải Phòng), hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
 

Theo Dân trí

.