Cụ thể, thời gian gần đây, qua công tác bám sát địa bàn, lực lượng chức năng nhận thấy có một số đối tượng móc nối nhau vận chuyển và mua – bán ma túy trái phép trên địa bàn, ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Qua khoanh vùng, theo dõi các đối tượng khả nghi, được sự phê duyệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, Công an TP Cà Mau tiến hành xây dựng kế hoạch bắt giữ các đối tượng này.

Rạng sáng 10/3, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Cà Mau phối hợp với nhau, bao vây và nhanh chóng khống chế được một đối tượng nữ cùng một túi xách trên tay. Kiểm tra túi xách của đối tượng có 1 bịch ni-lon chứa tinh thể màu trắng (nghi ma túy đá) trọng lượng 1kg; bịch nilon còn lại chứa 1.000 viên nén màu hồng (nghi thuốc lắc).

leftcenterrightdel
Đối tượng Thùy Dương và tang vật vụ việc. 

Đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 1969, ngụ khóm 5, phường 2, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Người này cho biết số tang vật trong giỏ xách của mình là ma túy đá và thuốc lắc. Dương khai nhận “hàng” ở TP HCM và đang đưa về Cà Mau tiêu thụ thì bị bắt. 

Nguyễn Thị Thùy Dương là người chấp hành án xong vào năm 2013 cũng về tội “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy” bị xử phạt 9 năm tù, chấp hành án xong vào năm 2013.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ người phụ nữ vận chuyển ma túy với số lượng lớn nêu trên./.

Tuấn Anh