Một vụ vận chuyển sừng động vật nghi là sừng tê giác với số lượng lớn vào Hà Nội, qua đường hàng không, vừa bị lực lượng hải quan Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu - Bộ Công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 29-12, qua thu thập thông tin trước chuyến bay và từ công tác soi chiếu hành lý, hàng hóa nhập khẩu, lực lượng hải quan Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu - Bộ Công an phát hiện một valy màu đỏ nghi vấn. Chiếc valy này bên ngoài cuốn kín nilong, có số thẻ TM 118344, trọng lượng 61,20kg.
 

 Chiếc valy nghi vấn được bọc kín.
Chiếc valy nghi vấn được bọc kín.


Valy hành lý này không có người nhận, được vận chuyển trên chuyến bay có số hiệu KQ 870/28 DEC 16 từ Nairobi (Kenya) đến Hà Nội vào 14 giờ ngày 29-12.
 

 Bên trong valy là sừng động vật.
Bên trong valy là sừng động vật.


Lực lượng chức năng đã tiến hành mở chiếc valy để kiểm tra và phát hiện bên trong số lượng lớn sừng động vật, nghi là sừng tê giác. Cụ thể, gồm 6 sừng trước, 3 sừng sau cùng 7 khúc sừng và 3 miếng sừng bé.

Tổng trọng lượng của số sừng trên hơn là 50 kg. Trong đó chiếc sừng nặng nhất có trọng lượng hơn 7kg.
 

 Cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc.
Cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc.


Theo nhận định của một cán bộ hải quan tại khu vực cửa khẩu Nội Bài, nếu đúng là sừng tê giác và vận chuyển trót lọt ra ngoài, các đối tượng có thể bán với giá hơn 20 tỷ đồng.

Hiện toàn bộ số tang vật trên đã được niêm phong đợi tiến hành công tác giám định.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

 

Theo Hải Anh/An ninh thủ đô

.