leftcenterrightdel
Nguyễn Văn Diệu tại cơ quan điều tra (Ảnh: CA Hà Tĩnh)
 
Trước đó, vào khoảng 20h30' ngày 17/11/2018, chị Trần Thị Mỹ Thuận (SN 2001, ở xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên) điều khiển xe máy đi qua địa bàn thôn Na Trung (xã Cẩm Thạch) thì bị một đối tượng chặn xe cướp chiếc điện thoại trị giá 5 triệu đồng và còn có hành vi sàm sỡ.
 
Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Cẩm Xuyên đã xác định được đối tượng gây ra vụ cướp nói trên là Nguyễn Văn Diệu, nhưng sau khi gây án đối tượng đã kịp trốn khỏi địa phương.
 
Qua vận động, đến ngày 21/11/2018, Nguyễn Văn Diệu đã đến Công an huyện Cẩm Xuyên đầu thú. Tại đây, Diệu khai nhận, đêm 17/11, sau khi liên hoan ngày đại đoàn kết xong thì điều khiển xe máy Bks 38X1-192.67 chạy lên hướng hồ Bộc Nguyên và gặp chị Thuận điều khiển xe máy chạy cùng chiều đang sử dụng điện thoại, nên nảy sinh ý định cướp của.
 
Thấy vậy, Diệu tăng ga điều khiển xe máy chạy theo đến thôn Na Trung thì vượt lên ép xe chị Thuận dừng lại, uy hiếp và giật lấy chiếc điện thoại, sau đó ôm người chị Thuận để sàm sỡ. Đúng lúc này, có người đi qua nên Diệu cầm theo chiếc điện thoại đi về nhà và bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Hiện, Công an huyện Cẩm Xuyên đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định./.
 
Ngọc Phương - Nguyễn Nam