Trước đó, vào sáng 10/8, một nam thanh niên đến cửa hàng điện thoại di động Rồng Vàng của bà Nguyễn Thị Hoài Diễm, thôn Phú Cường, xã Phú Riềng, mua một gói thuốc lá, một cây quẹt ga, trị giá 20.000 đồng và đưa cho bà Diễm 1 tờ tiền Polymer mệnh giá 500.000 đồng, bà Diễm đã đưa lại cho đối tượng này 480.000 đồng.

Trưa cùng ngày, chị Võ Thị Như Hiền (con gái bà Diễm) kiểm tiền, phát hiện 1 tờ mệnh giá 500 nghìn đồng có nhiều điểm bất thường, nghi vấn là tiền giả nên bà Diễm đã trình báo Công an.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan Công an.

Từ thông tin bà Diễm cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế-chức vụ; Đội An ninh phối hợp với Công an xã Phú Riềng khẩn trương điều tra.

Trong ngày đã xác định được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Hiếu (29 tuổi, ngụ thôn Phú Vinh, xã Phú Riềng) nên đã triệu tập đối tượng này, tuy nhiên thời điểm đó Hiếu không có mặt ở nhà.

Sáng 11/8 biết hành vi của mình bị phát hiện và Công an đang triệu tập nên Hiếu đã đến Công an xã Phú Riềng đầu thú.

Hiếu khai nhận, tờ tiền trên của một người phụ nữ nhà ở xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú nhờ Hiếu đi đổi và hứa sẽ cho tiền, sau khi đổi được Hiếu đã đưa tiền lại cho người phụ nữ trên.

Qua khám xét, lực lượng chức năng không phát hiện tờ tiền khác có dấu hiệu nghi vấn tại nơi ở của Hiếu.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Hiếu có dấu hiệu phạm tội “Lưu hành tiền giả”, Công an huyện Phú Riềng đã hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu, chuyển Công an tỉnh thụ lý và điều tra theo quy định.

Nhật Tân