Ngày 12/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thọ Xuân vừa bắt giữ đối tượng Trịnh Bá Thảo (SN 2006, ở xã Phú Xuân, huyện Thọ Xuân) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

leftcenterrightdel
Đối tượng Trịnh Bá Thảo và tang vật thu giữ. Ảnh CACC

Theo kết quả điều tra, sáng 9/12, Trịnh Bá Thảo đã đột nhập vào cửa hàng điện thoại di động của anh L.T.A. (ở thị trấn Thọ Xuân) trộm cắp 8 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone, với tổng trị giá ước tính là 85 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Thọ Xuân đã khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ. Đến 18h cùng ngày, lực lượng Công an đã xác định được Trịnh Bá Thảo chính là nghi phạm gây ra vụ trộm cắp trên.

Ngay sau đó, Công an huyện Thọ Xuân đã phối hợp với Công an phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) bắt giữ đối tượng Thảo sau 15h gây án khi đối tượng này đang lẩn trốn trên địa bàn phường Xuân Phương, thu giữ 6 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone.

Tại cơ quan Công an, Trịnh Bá Thảo đã khai nhận: Vào khoảng 1h ngày 9/12, do thiếu tiền tiêu xài nên đã đột nhập vào cửa hàng của anh L.T.A. trộm cắp 8 chiếc điện thoại di động, sau đó bỏ trốn ra Hà Nội để tiêu thụ tài sản trộm cắp. Trong quá trình tiêu thụ, sau khi bán được 2 chiếc điện thoại di động thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Được biết, năm 2022, Thảo cũng chính là đối tượng đã đột nhập vào cửa hàng của anh L.T.A. để trộm cắp điện thoại. Sau khi chấp hành xong hình phạt cải tạo không giam giữ về tội trộm cắp tài sản vào tháng 10/2023, đối tượng Thảo lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Hiện tại, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh