leftcenterrightdel
 Đối tượng Đỗ Tuấn Anh.

Theo điều tra ban đầu, Đỗ Tuấn Anh và Đỗ Sỹ Anh Toàn được một nam thanh niên nói tên Tài (chưa rõ danh tính) thuê mướn làm việc tại một căn nhà ở phường 13, quận Tân Bình với nhiệm vụ đòi nợ, tạt sơn “con nợ” để gây áp lực.

Khoảng tháng 5/2023, Tuấn Anh nhiều lần đến gặp chị T. (SN 1967, trú ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12) có con gái vay nợ để lấy tiền theo yêu cầu của Tài. Hàng tháng, Anh đều tới nhà chị T. để đòi số tiền một triệu đồng.

Tháng 7/2023, chị T. nói mất khả năng chi trả, hẹn tháng sau trả gộp, nên Anh nói lại với “đàn anh”.

Đến tháng 8/2023, Anh và Toàn chạy xe máy đến nhà chị T. để đòi nợ nhưng nạn nhân cũng không có tiền trả nợ.

Vào ngày 8/8, nhận được điện thoại yêu cầu xịt sơn vào nhà chị T. để gây áp lực, Anh nói với Toàn đi mua sơn để chuẩn bị tạt đe dọa con nợ.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc.

Đến 2h30’ rạng sáng 3/9, cả hai điều khiển xe máy BKS: 54S7-6958 đến nhà chị T. Tiếp đó, Anh xịt sơn đỏ vào cửa nhà dòng chữ “trả nợ” rồi cùng đồng bọn tẩu thoát. Hành vi này cũng được thông báo lại cho Tài.

Ngày 12/9, Anh nhận được điện thoại của Tài, nói đến nhà chị T. lấy số tiền bảy triệu đồng.

Toàn và Anh đến nhà thì chị T. nói giờ chỉ có năm triệu đồng. Khi cả hai ký nhận thì bị các trinh sát Công an quận 12 ập đến bắt quả tang.

Qua khám xét nơi ở của Anh và Toàn, Công an thu giữ nhiều giấy tờ thể hiện việc cho vay lãi nặng. Qua giám định, thiệt hại do việc xịt sơn là 1,2 triệu đồng.

Thiên Bình