Đây là hai nghi can cướp giật điện thoại iPhone 12 của anh C.X.Đ (19 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) trên đường Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) tối 27/4, khiến anh Đ. gặp tai nạn tử vong.

leftcenterrightdel
Hai nghi phạm bị Công an bắt giữ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội CSHS Công an quận 12, TP HCM đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, truy xét. Huy và Thành nhanh chóng bị bắt tại nơi ở.

Công an thu hồi được tang vật là chiếc điện thoại của nạn nhân. “Chiếc biển số xe rơi tại hiện trường cũng là biển số của chiếc xe mà hai tên cướp sử dụng để gây án”, nguồn tin cho biết.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, tối ngày 27/4/2022, người dân khu vực đường Nguyễn Văn Quá phát hiện nam thanh niên trẻ tuổi hô cướp, chạy xe máy biển số tỉnh Nghệ An đuổi theo hai thanh niên khác với tốc độ cao theo hướng từ đường Trường Chinh về Chợ Cầu.

Khi chạy đến trước số 539A đường Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM) thì thanh niên này bị hai đối tượng nghi cướp giật ép sát.

Tuy nhiên, nam thanh niên đã lấy lại tay lái về phần đường bên phải đồng thời được cho là dùng nón bảo hiểm tấn công hai người nghi cướp giật thì xảy ra va chạm. Do chạy ở tốc độ cao, nam thanh niên ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, chiếc xe máy của nạn nhân trượt dài một quãng khoảng 15 mét rồi va trúng một ô tô taxi công nghệ chạy hướng ngược lại. Thi thể nạn nhân nằm cách xe máy chừng 15 mét, hư hỏng. Hai người liên quan đã nhanh chóng tẩu thoát./.

Đại Lánh