Ngày 27/10, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa tống đạt các quyết định tố tụng và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Ngọc Hoàng (SN 1994, trú tại phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Đỗ Ngọc Hoàng tại cơ quan Công an.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Ngọc Đức (SN 1982, trú tại phường Mỹ Xá, TP  Nam Định, tỉnh Nam Định) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào giữa năm 2021 Hoàng gặp gỡ, quen biết với Đức và được người này cho biết mình đang công tác tại trung ương và có mối quan hệ rộng.

Sau khi con của ông N.M.T. và bà N.T.D. ở huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) bị khởi tố, Hoàng giới thiệu để gia đình ông T. và bà D. gặp gỡ Trần Ngọc Đức rồi thống nhất “chạy án” cho con.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Ngọc Đức. 

Sau đó, thông qua Hoàng, gia đình ông T. và bà D. đã chuyển cho Đức số tiền 800 triệu đồng để nhờ Đức “chạy án” cho con.

Sau đó, chờ mãi không thấy kết quả như thỏa thuận và biết bị lừa ông T. và bà D. đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của các đối tượng đến cơ quan Công an.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng./.

Nguyễn Chính