Ngày 12/9, theo thông tin từ Công an huyện Quảng Xương xác nhận đã bắt được nghi phạm đào trộm hài cốt đòi tiền chuộc gây hoang mang dư luận.

Cơ quan chức năng đã thu hồi được 1 phần thi thể bàn giao cho gia đình. Bước đầu xác định danh tính đối tượng tên N. (SN 1987, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương), là họ hàng và ở cạnh nhà với gia đình chị H.T.L.

leftcenterrightdel
Camera an ninh ghi cảnh đối tượng di chuyển trong khu vực nghĩa trang. Ảnh: KT

Tại cơ quan Công an, đối tượng N. khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan chức năng tìm thấy một phần hài cốt bị trộm, giấu ở ven đường, cách nghĩa trang Triều Công khoảng hơn 100m.

Trước đó, như Bảo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 10/9, chị H.T.L. (SN 1989, trú tại thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương) tới Công an xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương trình báo vụ việc khoảng 5h sáng cùng ngày, có một đối tượng lạ nhắn tin cho chị với nội dung chuẩn bị cho đối tượng 5 tỉ đồng nếu không sẽ không thấy hài cốt của bố chồng chị và không được báo Công an.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ mộ phần bị đào trộm. Ảnh: NH

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Quảng Lộc đã cùng gia đình chị L. đến nghĩa trang thôn Triều Công (xã Quảng Lộc), nơi chôn cất bố chồng chị L. kiểm tra thì thấy phần mộ đã bị đào bới.

Ngay trong đêm 10/9, lực lượng pháp y Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc. Kết quả cho thấy, một phần hài cốt (phần đầu) của người đã khuất đã bị kẻ gian lấy trộm.

Được biết, chị L. quê xã Quảng Lưu lấy chồng ở xã Quảng Lộc. Gia đình chị L. chủ yếu sinh sống bên xã Quảng Lưu và có kinh doanh vật liệu xây dựng.

Hiện tại, vụ việc đang được Công an huyện Quảng Xương điều tra làm rõ./.

Xuân Sơn - Tuấn Anh