leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thành Long tại cơ quan điều tra

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 3h rạng sáng ngày 20/5, sau cuộc vui với những người bạn ở khu phố Tây Bùi Viện (quận 1, TPHCM), anh Phan Huy Thành (24 tuổi) điều khiển xe máy tay ga Airblade về nhà ở Thủ Đức. Tuy nhiên, do bị thấm bia rượu nên khi chạy đến đường song hành Xa lộ Hà Nội (phường An Phú, quận 2), anh Thành dừng xe lại ven đường để nghỉ.

leftcenterrightdel
 Tang vật mà Long cướp bị lực lượng chức năng thu giữ

Lúc này, xuất hiện 2 thanh niên đi chung trên xe máy (sau đó được xác định là Long và Phát) tiếp cận. Cả 2 xưng là “hiệp sĩ đường phố”, tỏ ra sốt sắng, lo lắng cho sự an toàn và tình nguyện đưa anh Thành về đến tận nhà. Có ấn tượng tốt đẹp với hình ảnh những “hiệp sĩ đường phố” sẵn sàng hi sinh cả tính mạng để bảo vệ người dân, vì vậy anh Thành đã không ngần ngại giao xe cho “hiệp sĩ” chở mình về nhà.

Tuy nhiên, khi đến khu dân cư thưa thớt nằm ở phía sau Ký túc xá Trường cao đẳng mẫu giáo Trung ương 3 (phường Phước Long B, quận 9), 2 “hiệp sĩ” hiện nguyên hình là kẻ cướp khi chúng khống chế, đấm đá anh Thành và cướp chiếc xe của anh Thành rồi tẩu thoát. Sau đó, nạn nhân đã đến Công an phường trình báo vụ việc.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ cướp, gây tiếng xấu cho những hiệp sĩ chân chính, Đội CSHS Công an quận 9 đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng bắt giữ tên Long cùng phương tiện cướp của nạn nhân tại một chung cư trên địa bàn quận 4, TPHCM.

Hiện vụ việc đang được Công an mở rộng điều tra làm rõ.

Nam Phong