leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Hữu Tình. Ảnh: Công an cung cấp

Chiều ngày 9.7, đại tá Lê Văn Mót - Trưởng công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết Cơ quan CSĐT vừa bắt tạm giam Nguyễn Hữu Tình (SN 1993, ngụ Hà Tĩnh) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi "Trộm cắp tài sản”.

Theo đại tá Mót, trước đó vào khoảng tháng 11.2017, do mới ra tù và không có việc làm nên Tình đã rời quê vào Phú Quốc làm ăn sinh sống. Thời gian gần đây, thấy tình hình đất đai ở Phú Quốc lên cơn sốt giá và người dân địa phương bán đất có rất nhiều tiền nên Tình nảy sinh ý định đi trộm lấy tiền tiêu xài. Để thực hiện ý đồ trên, Tình đóng giả "cò đất" rồi lân la đến các hộ dân ở xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc để thăm dò.

Nếu đến nhà nào có người thì Tình giả vờ hỏi mua đất cho qua chuyện rồi bỏ đi. Trong trường hợp thấy chủ nhà đi vắng thì Tình đột nhập để lấy trộm tài sản.

Bằng thủ đoạn này, vào ngày 5/5 vừa qua, Tình đã vào nhà một hộ dân ở ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm lấy trộm số tiền trên 860 triệu đồng, gần 3,5 lượng vàng loại 18K và 24K nhưng đã bị công an phát hiện bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Tình khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm với thủ đoạn tương tự để chiếm đoạt số tiền trên 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Anh - Hoàng Hoa