Ngày 28/12, Công an huyện Krông Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Tuyến và tang vật tại cơ quan Công an. 

Đối tượng nói trên là Nguyễn Văn Tuyến (18 tuổi, trú tại xã Xuân Phú, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).

Qua đấu tranh, Tuyến khai nhận, do vay tiền của nhiều người ở ngoài xã hội để tiêu xài, đến gần Tết chủ nợ liên tiếp đòi tiền, túng quẫn nên Tuyến đã nảy sinh đi trộm cắp xe máy. Mục tiêu mà Tuyến nhắm đến là những chiếc xe máy tay ga có giá trị cao.

Với thủ đoạn trên, từ ngày 11-21/12, đối tượng Tuyến đã gây ra 6 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Krông Pắk và TP Buôn Ma Thuột. Trong đó, có một chiếc xe máy không có giấy tờ nên Tuyến đã giả vờ đẩy vào một nhà dân và nói xe hết xăng.

leftcenterrightdel
 Hiện Công an huyện Krông Pắk đã truy thu được 5 chiếc xe máy mà đối tượng Tuyến trộm cắp. 

Sau đó, Tuyến gửi lại chiếc xe vừa trộm cắp rồi mượn xe của chủ nhà để đi mua xăng về đổ. Vì tin tưởng nên chủ nhà đã cho Tuyến mượn. Tuy nhiên, khi vừa đi được một đoạn thì Tuyến mở cốp kiểm tra thấy có giấy tờ nên lên mang lên TP Buôn Ma Thuột tiêu thụ.

Hiện Công an huyện Krông Pắk đã truy thu được 5 chiếc xe máy và đang tiếp tục truy thu 1 chiếc xe còn lại để trao trả cho các bị hại.

Hiện Công an huyện Krông Pắk đang củng cố hồ sơ để khởi tố Nguyễn Văn Tuyến về 2 hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”./.

Nguyễn Chính