Quang chính là đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang phát lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc về tội "giết người" vào ngày 26/1/2023.  

leftcenterrightdel
Đối tượng Quang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang phát Lệnh truy nã đặc biệt toàn quốc  - Ảnh CACC

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 5/7/2022, Quang và ông Lê Quốc A. (SN 1981) cùng một số người khác tổ chức nhậu tại cầu Bữu Long, thuộc ấp Phương Thạnh, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Đến khoảng 0h ngày 6/7/2022 thì giữa Quang và A. xảy ra mâu thuẫn, cự cãi dẫn đến đánh nhau.

Trong lúc ẩu đả, Quang cầm kéo đâm nhiều nhát vào người ông A., tuy nhiên ông này vùng vẫy thoát được và chạy trốn xuống mé sông nằm.

Đến sáng hôm sau, người dân địa phương phát hiện ông A. nên trình báo Công an và được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Kết quả giám định tỉ lệ thương tật của ông A. là 41%.

Sau khi gây án, Quang cùng gia đình bỏ trốn đến thuê trọ tại phường An Bình, TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) và đi làm thợ hồ.

Qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ trinh sát hình sự Công an phường An Bình phát hiện Quang là đối tượng truy nã nên tiến hành bắt giữ tại một công trình xây dựng trên địa bàn TP Rạch Giá.

Nho Thanh