Trước đó, khoảng 2h30p ngày 29/11, chị T.T.Q.N (SN 2001, quê Quảng Trị) đi làm về đến phòng trọ trên đường Hà Huy Tập (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) thì có một thanh niên lạ mặt lao tới, kề dao vào cổ chị yêu cầu đưa tiền.

Thấy không có tiền mặt, đối tượng buộc chị N. chuyển khoản 1,2 triệu đồng, rồi cướp luôn chiếc điện thoại trước khi tẩu thoát.

Trong lúc Công an đang truy xét, khoảng 0h25p ngày 30/11, một vụ cướp khác xảy ra tại quận Ngũ Hành Sơn. Nạn nhân là chị N.T.T.V (SN 1994, quê Đắk Lắk).

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Hữu Hoàng Phong bị Công an bắt giữ. (Ảnh: CA)

Thời điểm trên, chị V. về đến nhà trọ trên đường An Thượng 7 thì có một đối tượng xông vào, dùng dao khống chế cướp 3 triệu đồng trong túi chị.

Tiếp đó, đối tượng buộc chị V. mở điện thoại, chuyển toàn bộ 4,7 triệu đồng vào tài khoản của hắn.

Đối tượng còn bắt chị V. cởi hết quần áo để chụp ảnh rồi buộc nạn nhân nằm xuống, sàm sỡ, định cưỡng hiếp. Lúc này, chị V. dũng cảm giật được con dao, hô hoán khiến tên này bỏ chạy.

Qua mô tả của nạn nhân, trích xuất camera, Công an nhanh chóng xác định được nghi phạm của 2 vụ án là một người.

Đến gần 16h ngày 1/12, lực lượng Công an đã làm rõ và tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Hoàng Phong (SN 2000, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) là thủ phạm gây ra 2 vụ cướp táo tợn nói trên tại một nhà trọ trên đường 3/2 (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Bước đầu Phong khai nhận không có việc làm ổn định và cần tiền tiêu xài nên đã liều lĩnh thực hiện 2 vụ cướp tài sản như trên.

 


PV