leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Toàn Trí.

Ngày 5/8/2022, Công an quận 3, TP HCM bắt tạm giam với Nguyễn Toàn Trí (40 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, khoảng 11h30’ ngày 23/7/2022, anh N.Đ.Q (31 tuổi, quê tỉnh Bình Định) chạy xe máy trên đường Tú Xương.

Khi xe chờ đèn đỏ ở giao lộ Tú Xương – Trương Định, phường Võ Thị Sáu, thì bị một đối tượng áp sát, giật dây chuyền rồi bỏ chạy trên xe máy hiệu Vision. Anh Q. đuổi theo trên các tuyến đường như Tú Xương, Trần Quốc Thảo, Võ Thị Sáu.

Bị truy đuổi, kẻ cướp giật chạy ngược chiều vào đường Trương Định. Đến trước số nhà 123, anh Q. đuổi kịp, tông xe khiến đối tượng té ra đường bỏ lại phương tiện, chạy bộ tẩu thoát.

Sau đó, Công an phường Võ Thị Sáu đến bảo vệ hiện trường, thu giữ tang vật là chiếc xe. Chiếc xe sau đó được xác định của người phụ nữ ngụ quận 1 đứng tên. Đội CSHS, Công an quận 3 đã mời làm việc thì người này nói có đưa xe cho con trai là Trí đi mua đồ.

Tại Công an, Trí khai, khi phát hiện anh Q. có đeo sợi dây chuyền vàng nên bám theo. Khi đến giao lộ có đèn đỏ, Trí dừng lại, ngồi trên xe chờ.

Khi anh Q. tới, Trí áp sát từ phía sau để gây án rồi phóng xe tẩu thoát. Khi bị tông té, người này chạy bộ cùng sợi dây chuyền bỏ trong túi quần trái.

Tài sản được Trí bán cho một tiệm cầm đồ gần Ga Sài Gòn với giá tám triệu đồng để tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được Công an điều tra, làm rõ./.

Đại Lánh