Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện trước cửa quán điện tử Thiên Thiên Net ở số 72, đường Nhị Thanh, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn có 3 đối tượng có biểu hiện nghi ngờ.

Kiểm tra tại chỗ, tổ công tác Công an Thành phố đã phát hiện hai đối tượng là Phan Vũ Kông (SN 1991, trú tại đường Trần Quang Khải, phường Chi Lăng) và Lý Tiến Đức (SN 1981, trú tại đường Bà Triệu, phường Vĩnh Trại) TP Lạng Sơn đang cùng Lê Quốc Minh (SN 1978 trú tại Phố Muối, phường Tam Thanh) trao đổi 1 túi nilon chứa chất ma túy dạng cục chất nén màu hồng và tinh thể màu trắng.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra hành chính tại quán net

Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính tại quán Intenet trên, qua kiểm tra đã phát hiện trong 2 phòng máy có vỏ chai nhựa gắn ống hút dùng cho việc sử dụng ma túy tổng hợp và 15 thanh niên đang có mặt tại phòng.

Các đối tượng khai nhận là đến quán Internet để chơi điện tử và cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá và ngựa trong các phòng máy.

leftcenterrightdel
Cơ quan công an, kiểm sát lấy lời khai của Lê Quốc Minh 

Bước đầu đã điều tra làm rõ, đối tượng Lê Quốc Minh  là đối tượng bán lẻ ma túy, khi có khách gọi điện mua ma túy, Minh sẽ mang đến tận nơi giao hàng. Khám xét nơi ở của Minh, cơ quan công an thu giữ thêm nhiều viên ma túy ngựa, ma túy tổng hợp và 6,6 triệu đồng.

Trả lời câu hỏi của PV về việc xử lý hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của 2 đối tượng Kông và Đức, nguồn tin cho hay: Do kết quả giám định số ma túy thu giữ không đủ trọng lượng, nên cơ quan chức năng chưa đủ căn cứ để khởi tố 2 đối tượng Kông và Đức về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Xuân Hưng