Sáng 23.7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CA tỉnh phối hợp với Cục C52 Bộ CA đã bắt Đinh Tiên Luận (SN 1985, ở phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) khi y đang lẩn trốn tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Đinh Tiên Luận bị truy nã về hành vi chống người thi hành công vụ. Việc bắt đối tượng này giúp cho CA thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên sớm kết thúc vụ án chống người thi hành công vụ xảy ra năm 2009.

 

 

Đêm 23.11.2009, Đinh Tiên Luận cùng đồng bọn chuẩn bị ớt bột và băng keo, gậy gộc vào thị xã Sông Cầu để bắt trộm chó. Đến khoảng 2 giờ ngày 24.11.2009, nhóm của Luận bắt được 7 con chó và định vận chuyển về TP Quy Nhơn để tiêu thụ.

Nhận tin báo từ quần chúng có băng trộm chó như vậy, CA thị xã Sông Cầu đã truy đuổi và phục lót tại cầu Bình Phú. Khi nhóm Luận đến địa điểm này, phát hiện có tổ CA đang tuần tra, cả nhóm rẽ vào đường giao thông liên thôn để chạy thoát. Không chỉ vậy, bọn chúng lấy gậy đánh chó chọc vào bánh xe của lực lượng truy đuổi khi xe đến gần, đồng thời lạng lách, đánh võng và lấy ớt bột mang theo ném vào mặt tổ tuần tra nhằm cản đường để bọn chúng chạy thoát. Tổ tuần tra quyết đuổi theo thì bắt được Lê Hữu Đông (SN 1987, ở xã Phước Mỹ, TP Quy Nhơn), còn Đinh Tiên Luận bỏ trốn. CA thị xã Sông Cầu đã ra lệnh truy nã Luận.

Sau khi gây án, biết hành vi của mình chắc chắn sẽ bị khởi tố và xử lý trước pháp luật nên Luận bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh, sau đó đưa hết vợ con vào và liên tục thay đổi chỗ trọ. Việc xác minh nơi ở của Đinh Tiên Luận khiến các trinh sát phòng cảnh sát truy nã tội phạm gặp không ít khó khăn. Từ manh mối thông tin Đinh Tiên Luận mua bán ma túy, trinh sát lần tìm và xác định chỗ ở của đối tượng nên lập kế hoạch truy bắt. Ngày 23.7, khi tên Luận đang mang ma túy đi giao thì bị các trinh sát bắt giữ khiến y không khỏi bất ngờ.

 

Theo Báo Bình Định

.