Chiều 21/9, Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phá thành công đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn, thu giữ hơn 30.000 viên ma túy tổng hợp.

Từ nguồn tin trinh sát, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nắm được thông tin về hai đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1973) và Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1991, cùng trú tại TP Hải Phòng) sử dụng tàu hỏa để vận chuyển trái phép ma túy từ TP Hồ Chí Minh ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ nên chủ động xác lập chuyên án 919M, phối hợp với Công an TP Huế, các đơn vị nghiệp vụ để đấu tranh.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan điều tra (ảnh: Đ.Đ)

Ngày 20/6, ngay khi tàu SE4 vừa dừng tại ga Huế, lực lượng công an đã nhanh chóng bắt giữ thành công hai đối tượng Tiến và Huyền.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Huyền (ảnh:Đ.Đ)

Qua khám xét trên người và các hành lý mang theo, lực lượng Công an phát hiện trong chiếc valy màu xám có giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Tiến cùng nhiều gói nilong, bên trong có chứa 30.000 viên ma túy tổng hợp. 

Được biết, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng đã có 3 tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đối tượng này có nhiều thủ đoạn tinh vi và ngoan cố để đối phó với cơ quan Công an. Ngoài ra, đối tượng Tiến đang bị nhiễm HIV.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ trong vụ án (ảnh:Đ.Đ)

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xuân Nha - Lê Tâm