Ngày 5/10, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa bắt Nguyễn Văn Mai (SN 1957) và Phan Thị Thủy (SN 1958, cùng ngụ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An). Đây là 2 đối tượng trốn truy nã 24 năm qua.

leftcenterrightdel
 Hai vợ chồng Mai - Thủy vừa bị bắt sau 24 năm trốn truy nã.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, năm 1999, vợ chồng Mai - Thủy bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định truy nã về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt 13 năm tù đối với Thủy và 6 năm tù đối với Mai. Tuy nhiên cả 2 đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau 24 năm lẩn trốn, hai vợ chồng Mai - Thủy đã khoác lên người nhiều vỏ bọc khác nhau nhằm che dấu thân phận. Có những năm 2 đối tượng này đi theo các tàu đánh cá làm việc, thay đổi nơi ở liên tục, không tiếp xúc với người lạ.

Thời gian gần đây, hai vợ chồng Mai - Thủy về phường Long Bình, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) sinh sống dưới vỏ bọc là hai người bán vé số dạo.

Công an phường Long Bình đã phát hiện ra hai vợ chồng Mai - Thủy là đối tượng đang bị truy nã nên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Long An bắt giữ./.

Hà Bắc