leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tại bệnh viện.

Ngày 31/12, Công an quận 5 (TP HCM) tạm giữ hình sự nhóm Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1960), Trần Thị Cẩm Nhung (SN 1978), Dương Thúy Hạnh (SN 1977), An Thủy Nguyệt (SN 1977) Trần Thu Yến (SN 1970; cùng ngụ quận 4) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, Công an cũng lấy lời khai, đấu tranh, làm rõ vai trò của Nguyễn Thành Lạc (SN 1979; chồng của Yến), Bùi Văn Hồng (SN 1970, Châu Hồng Út Em (SN 1983; cùng ngụ quận 4) với vai trò hỗ trợ, giúp sức nhóm trên.

Theo đó, sáng 30/12, nhóm Chi, Hạnh, Nguyệt, Yến đến quán nước trên đường An Dương Vương để bàn bạc tính cách vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (quận 5) trộm cắp tài sản của bệnh nhân và người nuôi bệnh.

Khi đến bệnh viện, cả nhóm vào mua sổ khám bệnh như bình thường và tìm con mồi ra tay. Khi phát hiện chị LTH (SN 1983, ngụ quận 8) có đeo balo nên áp sát.

Cả nhóm vây xung quanh chị H. để trộm chiếc bóp trong túi xách rồi tản ra. Nạn nhân phát hiện tri hô thì lúc này trinh sát hình sự Công an quận 5 phối hợp cùng bảo vệ bệnh viện ập đến bắt quả tang.

Tại Cơ quan điều tra, nhóm này đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, nhóm này gây án ở nhiều bệnh viện trên toàn thành có sự tổ chức, phân công vai trò của từng thành viên cụ thể. Riêng Hồng, Lạc và Út Em đóng vai trò là xe ôm, chuyên chở và được trả công là 300 ngàn.

Theo Công an quận 5, Hạnh từng có một tiền án, hai tiền sự; Nhung có hai tiền án, một tiền sự, Yến có 2 tiền án… Trong đó, Hạnh đang trong thời gian bị Công an quận 5 điều tra nhưng được tại ngoại.

Nam Phong